ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

สดร. ขอเชิญร่วมประกวดภาพถ่ายดาราศาสตร์ “มหัศจรรย์ภาพถ่ายดาราศาสตร์ในเมืองไทย” ประจำปี 2554

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) เชิญชวน นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจร่วมประกวดภาพถ่ายภายใต้หัวข้อ “มหัศจรรย์ภาพถ่ายดาราศาสตร์ในเมืองไทย” ประจำปี 2554 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการถ่ายภาพทางด้านดาราศาสตร์ในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดความสนใจทางด้านดาราศาสตร์ และกิจกรรมทางดาราศาสตร์ให้มากยิ่งขึ้น  ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท และโล่เกียรติยศจาก ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับดาราศาสตร์ โดยแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ภาพถ่าย Deep  Sky  Objects ภาพถ่ายปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ ภาพถ่ายวัตถุในระบบสุริยะ ภาพถ่ายวิวธรรมชาติกับดาราศาสตร์ และภาพถ่ายปรากฏการณ์ที่เกิดในบรรยากาศของโลก สามารถติดตามรายละเอียดกติกาการประกวดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ [www.narit.or.th] หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่หมายเลข 0-5322-5569 ต่อ 305 (คุณณรกมล)

ส่งผลงานด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ที่ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อาคารเชียงใหม่ศิริพานิช เลขที่ 191  ถ. ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ. เมือง จ.เชียงใหม่ 50200 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2554 โดยจะประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 15 กรกฎาคม 2554 ทางเว็บไซต์ของสถาบันฯและกำหนดจัดพิธีมอบรางวัลพร้อมทั้งนำภาพถ่ายที่ชนะการประกวดไปจัดแสดงในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2554

ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์  http:// www.narit.or.th / facebook สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

แสดงผล 1380 ครั้ง