ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ฟาร์มตัวอย่าง อันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ หนองงูเห่า

พระนครศรีอยุธยา โดยอำเภอนครหลวงได้จัดกิจกรรมในบริเวณฟาร์มตัวอย่าง อันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้จัดตั้งฟาร์มตัวอย่างที่หนองงูเห่าซึ่งเป็นที่สาธารณประโยชน์ ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 4,5 และ 6 ตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง(ริมถนนทางเข้านิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร) โดยในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งตรงกับ วันแห่งความรัก ได้จัด เทศกาลแจกรอยยิ้ม ชิมอาหารอร่อย วันแห่งความรัก ตั้งแต่เวลา 16.00-19.30 น. เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกิจกรรมในโครงการฟาร์มตัวอย่างกันอย่างจุใจ เช่น การจำหน่ายอาหารจากผลผลิตในฟาร์ม ผลิตภัณฑ์ชุมชน การแข่งขันเรือพายผลัด 4X100เมตร ประกวดเรือโบราณ การแข่งขันพายเรือมาราธอน ชมขบวนเรือส่งตัวเจ้าสาวล่องตามน้ำในหนองงูเห่า ถึงบริเวณแพกลางน้ำซึ่งใช้ประกอบพิธีมงคลสมรส และการจดทะเบียนสมรสบนแพกลางน้ำหนองงูเห่า การปลูกต้นไม้มงคลประจำวันเกิด/ราศีเกิดและชมไหลเรือไฟครั้งแรกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยองค์การบริหารส่วนตำบลปากจั่น รำวงย้อนยุค ชิมอาหารจากฟาร์ม สวนสนุก สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด

 นายเรวัติ อัมพวานนท์ นายอำเภอนครหลวง ได้กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการส่งเสริมกิจกรรมภายในโครงการฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ซึ่งมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไว้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหรือศึกษาหาความรู้ได้ เช่น การทอผ้า การทำฟาร์มเห็ด การปลูกผักไร้สารพิษ การเลี้ยงไก่ไข่ การเลี้ยงปลานิล และอื่นๆ อีกมายมาย

 นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กิจกรรมภายในฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ มีความหลากหลายและน่าสนใจ แม้จะเพิ่งเปิดดำเนินการได้ไม่นาน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่สนใจการท่องเที่ยวแนวใหม่ในรูปแบบของการท่องเที่ยวพร้อมกับการศึกษาเรียนรู้และสนใจแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง โดยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของกิจกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศึกษาหาความรู้ได้เป็นอย่างดี

 สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 0 3524 6076-7 และที่ว่าการอำเภอนครหลวง โทร. 0 3535 9946-7 หรือ 08 1867 3019

 

แสดงผล 1309 ครั้ง