ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016

จัดแข่งกอล์ฟ อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สุดยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในประเทศไทย สุดยิ่งใหญ่ประกาศศักดิ์ดาประเทศไทย ในฐานะผู้นำการท่องเที่ยวและกีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้อนรับการมาเยือนของเหล่าอาคันตุกะนักกอล์ฟ และนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลจากทั่วโลก

  “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับคลับแชมเปี้ยนชิพครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศไทย โดยมีสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟระดับท้อป 100 ที่ดีที่สุดของโลก และเป็นเพียงสนามเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ติดอันดับท้อป 100 ดังกล่าว ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ และตัวแทนประเทศไทยในการจัดงาน “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ :การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดี ที่จะได้แสดงศักยภาพของประเทศด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในด้านการเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของโลกด้านการท่องเที่ยว ทั้งเชิงกีฬา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒธรรม นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนจากประเทศให้เห็นถึงความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3 - 9 ธันวาคม 2559  ณ สนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

  นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ และประธานจัดงาน กล่าวให้รายละเอียดการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า การจัดงานโครงการ “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016”  เป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำที่เป็นแชมเปี้ยน จากสนามกอล์ฟชื่อดังที่ติดอันดับโลก จำนวน 25 สนาม จาก 15 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งสนามกอล์ฟที่มาร่วมแข่งขันทั้งหมดนี้ถูกจัดอันดับเป็นสนามกอล์ฟระดับท้อป 100 ของสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม ศกนี้

   สำหรับรายละเอียดของการต้อนรับเหล่าอาคันตุกะนั้น ทางสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ ได้เตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เพื่อสร้างความประทับใจ ด้วยการนำเอามรดกทางศิลปวัฒนธรรมและความเจริญรุ่งเรืองทางประวัติศาสตร์ชาติไทย  มาเป็นหลักการในการจัดการต้อนรับแก่เหล่าอาคันตุกะผู้มาเยือนด้วยมิตรไมตรีที่อบอุ่น  เหล่าอาคันตุกะจะได้สัมผัสเพี่อเข้าถึงความเจริญรุ่งเรื่องของอาณาจักรไทย โดยสัมผัสวิถีชีวิต อาหาร สถานที่ ของสองราชธานี คือ พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร อย่างประทับใจ

   มร. เดวิด วี สมิธ กรรมการ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ กล่าวถึงการเลือกประเทศไทย เป็นสถานที่จัดงาน “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ :การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016”ว่า “ประเทศไทยถือเป็นประเทศจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยทัศนียภาพอันงดงาม และขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อมการต้อนรับอันอบอุ่นด้วยมิตรไมตรีเป็นที่ประทับใจและยอมรับไปทั่วโลก การแข่งขันกอล์ฟ “เวิลด์ คลับ  แชมเปี้ยนชิพ 2016” ถือเป็นการแข่งขันระดับคลับแชมเปี้ยนชิพระดับโลกเฉพาะกลุ่มสนามกอล์ฟที่ติดอันดับท้อป 100 ของโลกเท่านั้น ที่จะได้มีโอกาสหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน  สำหรับปีนี้การแข่งขันได้กำหนดจัดขึ้น ณ สนามอโยธยา ลิงส์ ซึ่งเป็นสนามที่ติดอันดับโลกเช่นกัน  นักกอล์ฟที่มาแข่งขันเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีซึ่งมีดีกรีระดับแชมเปี้ยนจากสนามกอล์ฟชื่อดัง และแขกผู้มีเกียรติทั้งที่เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟและนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพล จาก 15 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้”

   การจัดงานในการครั้งนี้จะถูกแพร่ภาพให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตานานาประเทศโดยมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ไปยังผู้ชม 120 ล้านครัวเรือน ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และอีกกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในด้านศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมอันดีงามของไทย และแหล่งท่องเที่ยวในประเทศได้เป็นอย่างดีนอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในด้านการเป็นจุดหมายปลายทางในการจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกที่มีความทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ

  กิจกรรม “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016”  นับเป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักธุรกิจระดับประเทศของไทยได้พบปะสนทนากับนักธุรกิจต่างชาติแถวหน้า ตลอดช่วงระยะเวลาการจัดงาน 7 วัน อันอาจนำมาซึ่งการลงทุนในประเทศไทยในอนาคตต่อไป

  งาน “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากองค์กรทั้งจากภาครัฐ และเอกชน อาทิ กระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ซี.พี.ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

แสดงผล 1747 ครั้ง