ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ย่านจริงใจเซ็นทรัล Creative District พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและความสุขในการอยู่ร่วมกันของกลุ่มเซ็นทรัล ใจกลางเมืองเชียงใหม่

เชียงใหม่ – ย่านจริงใจเซ็นทรัล Creative District พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและความสุขในการอยู่ร่วมกันของกลุ่มเซ็นทรัล ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ โดยภายในย่านจริงใจเซ็นทรัลประกอบไปด้วย

  • จริงใจวิลเลจ (Jing Jai Village) : เปิดให้บริการทุกวัน

จริงใจวิลเลจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2549 เป็นคอมมูนิตี้สเปซที่ยังคงเอกลักษณ์บางส่วนของสถาปัตยกรรมลานนา รายล้อมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ร้านอาหารและคาเฟ่แนวเก๋ที่มีรูปแบบการตกแต่งเฉพาะตัว ออฟฟิศสำนักงาน สินค้าและการบริการไอเดียดี รักษ์โลก ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 7 วัน รวมถึงพื้นที่ว่างซึ่งสนับสนุนให้ศิลปิน Graffiti ชื่อดังทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ใช้พื้นที่ในการสร้างสรรค์งานศิลปะในเทศกาล Style Walls ครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นในปี 2562 เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมที่จอดรถกว้างขวาง เดินทางมาได้สะดวกสบาย สัมผัสความจริงใจของชาวเชียงใหม่ที่จริงใจวิลเลจ เพื่อความความทรงจำสุดประทับใจทุกครั้งที่ได้มาเยือน

  • จริงใจมาร์เก็ต (Jing Jai Market) : เปิดให้บริการทุกวัน

จริงใจมาร์เก็ตเชียงใหม่ หนึ่งในโครงการแห่งความจริงใจและใส่ใจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดรักษ์โลก (Eco-friendly) และ CSV (Creating Shared Value) มีแนวคิดหลักแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ อาหาร (Food) ศิลปะและงานออกแบบ (Art & Design) และ งานฝีมือ (Craft) เพื่อสนับสนุนช่างฝีมือและศิลปินไทยหลากหลายแขนง ทั้งเกษตรกร เชฟ จิตรกร นักดนตรี ดีไซเนอร์ และอีกมากมาย

พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ รายล้อมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ร้านสินค้าและการบริการไอเดียดี ประเดิมด้วย Tops Green สโตร์สีเขียวแห่งแรกในไทย เพื่อชาวเชียงใหม่ ร้าน Good Goods สินค้าแบรนด์ไทยสไตล์สากลของกลุ่มเซ็นทรัล ร้านกาแฟรสนิยม ECO คอนเซ็ปต์รักษ์โลก ร้านอาหารโฮมเมดเขียวไข่กาจริงใจ ร้านแกงจริงใจ ร้านอาหารอิตาเลียนอิลกัสโต้ รวมถึงร้านสินค้าแฮนด์เมดสุดชิคดีไซน์สวยและสตูดิโองานศิลป์ อาทิ ร้านเครื่องประดับแฮนด์เมด Saprang ร้านเซรามิคปั้นมือภาชานะสตูดิโอ ร้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิวออร์แกนิค Be ALLA ร้านเครื่องแต่งกายจากเส้นใยธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น ร้าน Akara ร้าน Norapao ร้าน Run Ga Run ร้าน Slowstitch Studio และอีกมากมาย เปิดให้บริการทุกวัน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่แห่งการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องงานฝีมือ งานอดิเรกต่าง ๆ สนับสนุนผู้มีความสามารถในงานประดิษฐ์ สินค้าที่ทำด้วยมือนำเสนอด้วยใจ ผลิตภัณฑ์จากชุมชน ช่างฝีมือหรือ ดีไซเนอร์ท้องถิ่น เพื่อให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้ของผู้มีใจรักด้านงานคราฟต์ที่น่ารักอบอุ่น เป็นลานกิจกรรมของครอบครัว เวิร์คช้อปงานประดิษฐ์และงาน DIY และยังเป็นที่ตั้งของตลาดจริงใจ (จริงใจ Farmers Market เชียงใหม่ และรัสติคมาร์เก็ต) ตลาดเพื่อชุมชนอันลือชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ เปิดทุกเช้าวันเสาร์และอาทิตย์อีกด้วย

  • จริงใจแกลเลอรี : เปิดให้เข้าชมทุกวัน

พื้นที่จัดแสดงงานศิลป์ซึ่งสามารถนำเสนอผลงานศิลปะได้หลากหลายแขนง โดยจะมีนิทรรศการหมุนเวียนให้ชมอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับแสดงงานศิลปะ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศิลปินไทย ที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงและสัมผัสได้ เป็นเวทีสำหรับผลักดันศิลปินไทยคลื่นลูกใหม่สู่เวทีโลก พร้อมเป็นศูนย์กลางของภาคเหนือในการให้ความรู้และเปิดประสบการณ์งานศิลปะหลากหลายสาขา (ศิลปะ ดนตรี ภาพยนตร์ ฯลฯ)

ย่านจริงใจเซ็นทรัล Creative District อยู่บนถนนถนนอัษฎาธร ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. +66 (0) 5323 1520 www.jingjaicentralchiangmai.com Facebook: Jing Jai Central

 

แสดงผล 552 ครั้ง