ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดกิจกรรม Swing Night at the Museum ต่อยอดโครงการ Amazing Thailand NFTs Season 2 ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ พร้อมก้าวสู่ Smart tourism

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Swing Night at the Museum ณ มิวเซียมสยาม กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 30 เมษายน 2566 ภายใต้โครงการ Amazing Thailand NFTs Season 2 ชวนกลุ่มผู้ถือครอง Digital Asset กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย (Expat) ร่วมกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวมิติใหม่สู่ Smart Tourism พร้อมเก็บสะสม Collection NFT แลกรับสิทธิประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวในโครงการฯ 

โครงการ Amazing Thailand NFTs Season 2 เป็นโครงการต่อยอดนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลภายใต้แนวคิด From NFT to Trip มาใช้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวก้าวสู่ Smart Tourism และนำเสนอแนวคิด “Travel to Earn, Earn your experience ” ผ่านการใช้ NFT เสมือนของสะสมที่สามารถใช้ประโยชน์และเพิ่มมูลค่าการเดินทางแก่นักท่องเที่ยว โดยเชื่อมโยงศิลปะรูปแบบ Digital Art กับแหล่งท่องเที่ยวผสานโลกจริงและโลก Blockchain เข้าด้วยกัน ในครั้งนี้ ททท. ได้นำศิลปะการเต้นอย่าง Swing Dance ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยว และกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย หรือกลุ่ม Expat ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูงในการใช้จ่าย มาร่วมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่ที่มีคุณค่าและความหมาย กำหนดจัดกิจกรรม “Swing Night at the Museum” ในวันที่ 30 เมษายน 2566 ณ มิวเซียมสยาม กรุงเทพมหานคร โดยเชิญกลุ่มศิลปิน The Stumbling Swingout ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรม Swing Dance ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมเติ้งลี่สวิง สวิงในสวน และ Swing Dance at Hua Lamphong เข้าร่วมให้ความรู้และสอนพื้นฐานของการเต้นแก่ผู้ร่วมงาน ซึ่งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ ตลอดจนดึงดูดผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของ ททท. ให้ร่วมสะสมผลงานศิลปะ NFT เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ที่จะช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศครั้งใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม 

ภายในงาน ททท. เชิญชวนผู้เข้าร่วมงานดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น YAKS (ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS)  เพื่อเก็บสะสมผลงานศิลปะ NFT จำนวน 1 ชิ้นงาน บริเวณจุดลงทะเบียน โดยเป็น NFT รูปแบบสุ่ม ในกลุ่ม Collection ภาพสถานที่ท่องเที่ยว 20 แห่ง ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ Amazing Thailand NFTS Season2 เพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์พิเศษจากพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว เช่น ส่วนลดพิเศษค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าโรงแรม ที่พัก เป็นต้น ซึ่ง Expat จะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ เพิ่มเติม เช่น ส่วนลด 50% สำหรับค่าเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดารามและวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ฟรีสำหรับค่าเข้าชมวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารและวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เป็นต้น โดยผู้ร่วมกิจกรรมสามารถแลกรับสิทธิประโยชน์ผ่านแอปพลิเคชั่น YAKS ได้ ถึง 31 กรกฎาคม 2566 

นอกจากนี้ ททท. ขอเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแต่งกายชุดชาวสยาม หรือชุดไทยประยุกต์ หนึ่งใน Soft Power คือ F-Fashion งดงามอย่างไทย เพื่อประชาสัมพันธ์และสะท้อนความเป็นไทยผ่านเครื่องแต่งกายเผยแพร่แก่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ทาง https://forms.gle/KpQrZ3LhvjjfftUK9 ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2566 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรม 400 ท่าน เท่านั้น และพิเศษสุด ! สำหรับคนที่ลงทะเบียน 200 ท่านแรก จะได้รับของที่ระลึกกระเป๋า VAC คอลเลคชั่นพิเศษของโครงการฯ 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : YAKS x Amazing Thailand NFTs หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy
 

แสดงผล 692 ครั้ง