ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดกิจกรรม Amazing Thailand New Chapters Trade Meet 2022: Seoul-Chiang Mai ชวนผู้ประกอบการเกาหลีใต้ทดสอบสินค้าท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวเกาหลีเที่ยวภาคเหนือช่วงไฮซีซั่น

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรม Melia จ.เชียงใหม่ กองตลาดเอเชียตะวันออก ททท. สำนักงานโซล และ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม Amazing Thailand New Chapters Trade Meet 2022: Seoul-Chiang Mai โดยได้เชิญตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากเกาหลี จำนวน 12 ราย และสายการบิน Korean Air เดินทางมาร่วมทดสอบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และพบปะเจรจาทางธุรกิจนำเที่ยวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย จำนวน 24 ราย ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2565 เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลี ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ทางภาคเหนือของไทยมากยิ่งขึ้นในช่วง High Season ที่จะถึงนี้

โดย น.ส. ธาริณี สมบุญ รอง ผภช. ททท. ได้กล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยนายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวต้อนรับ และน.ส. สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเสนอ Product Update ของ จ.เชียงใหม่ ให้แก่ผู้ประกอบการนำเที่ยวจากเกาหลีได้รับทราบ 

หลังจากนั้น เข้าสู่กิจกรรม Business Matching “Amazing Thailand New Chapters Trade Meet 2022: Seoul - Chiang Mai เป็นการพบปะระหว่างผู้ประกอบการนำเที่ยวชั้นนำจากเกาหลี   เช่น Hana Tour, Mode Tour, Interpark , Yellow Balloon เป็นต้น รวม 12 บริษัทนำเที่ยว มีการเจรจาทางธุรกิจร่วมกับโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ จำนวน 24 ราย รวมเป็น 12 Slot Slot ละ 12 นาที ซึ่งรูปแบบกิจกรรมสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ประกอบการทั้งฝั่งไทยและเกาหลีเป็นอันมาก

ตลาดเกาหลี เป็นตลาดที่มีความสำคัญในด้านการท่องเที่ยวของไทย  ในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเดินทางเข้ามา 1.88 ล้านคน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 75,000 ล้านบาท และตั้งแต่ช่วงมกราคม-กันยายน 2565 มีนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางมายังประเทศไทยแล้วกว่า 241,555 คน 

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น สายการบินโคเรียนแอร์ได้เล็งเห็นศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ จึงเริ่มกลับมาเปิดเที่ยวบินตรงเส้นทางโซล-เชียงใหม่ จำนวน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ทำการบินในวันพุธ พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นมา และในเดือนธันวาคม 2565 จะเพิ่มความถี่เป็น 7 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ซึ่งจะเพิ่มที่นั่งกว่า 22,000 ที่นั่ง เข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

แสดงผล 761 ครั้ง