ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จับมือ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยร่วมรุกตลาด Luxury เสนอแพ็คเกจเที่ยวใต้สัมผัสทะเลอันดามัน

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายกลินท์ สารสิน ประธานอาวุโสหอการค้าไทย และนางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ชีพจรลง South Luxury กระบี่ พังงา ภูเก็ต” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ขอนแก่น

 

งาน “ชีพจรลง South Luxury กระบี่ พังงา ภูเก็ต” เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ททท. หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น กระตุ้นนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศให้หมุนกระจายรายได้ลงไปให้ถึงฐานราก งาน “ชีพจรลง South Luxury กระบี่ พังงา ภูเก็ต” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 – 4  เมษายน 2564  เวลา 10.30 – 20.00 น. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น  โดยจัดงานส่งเสริมการขายภายใต้แนวคิด Luxury hotels and Resorts in Phuket, Phang Nga, Krabi นำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวประเภทหรูหรา (Luxury) ในจังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต โดยเน้นกลุ่มสมาชิกหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กลุ่ม Young Entrepreneur และกลุ่มผู้มีรายได้สูง โดยมุ่งหวังว่ารายได้ที่เกิดขึ้นจากการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เดิมนิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยแทน จะเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและรายได้เข้าสู่พื้นที่จังหวัดชายฝั่งอันดามัน

          

ในงาน “ชีพจรลง South Luxury กระบี่ พังงา ภูเก็ต” มีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จาก 3 จังหวัดจุดหมายปลายทางยอดนิยม จำนวน 24 ราย ประกอบด้วย สายการบิน 2 ราย บริษัทเรือนำเที่ยว 2 ราย และโรงแรมหรู 20 ราย ซึ่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานได้จัดโปรโมชั่นแพคเกจท่องเที่ยวราคาสุดพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการแสดงดนตรีสุดชิล ลุ้นรับแพคเกจ Pool Villa และของรางวัลอีกมากมายทุกวัน มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พิเศษสุดกับกิจกรรมกระทบไหล่ใกล้ชิดกับพระเอกดัง บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ ในวันที่ 3 เมษายน 2564 เพื่อกระตุ้นการขายภายในงานด้วย ทั้งนี้ งานดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง ททท. หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยรวมถึงหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง สนใจเข้าร่วมงานและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

ททท. คาดการณ์ว่า การจัดงานชีพจรลง South Luxury กระบี่ พังงา ภูเก็ต จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน ก่อให้เกิดรายได้ไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท ททท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูให้อุตสาหกรรมทองเที่ยวไทยกลับมาฟื้นตัวได้โดยเร็วและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

แสดงผล 1444 ครั้ง