บทความที่น่าสนใจ

จุดชมวิวเขาบ่อเตย X ลานหินสีชมพู เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน จันทบุรี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน เป็นส่วนหนึ่งในเขตการดูแลของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืช อันสืบเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริฟื้นฟู  มีหน้าที่พัฒนา และอนุรักษ์ดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งทางบก ทางทะเล ตั้งอยู่ริมชายฝั่ง มีพื้นที่ติดกับภูเขา บรรยากาศร่มรื่น มีลานกางเต็นท์ริมทะเล พร้อมบริการห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ลานจอดรถที่กว้างขวาง มีชายหาดที่สามารถลงเล่นน้ำได้ รวมถึงจุดชมวิวและเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม อย่าง จุดชมวิวเขาบ่อเตยและลานหินสีชมพู 

เส้นทางศึกษาธรรมชาติภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน แบ่งออกเป็น 2 เส้นทาง คือ 

เส้นทางที่ 1. เส้นทางเดินเลียบชายทะเล ลัดเลาะชมวิวไปตามโขดหินจนถึงจุดชมวิวลานหินสีชมพูหรือหินทรายอาร์โคสที่มีส่วนผสมของธาตุเหล็กมากจึงลักษณะสีแดงอมชมพู และเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องลงมาบนหินทำให้เกิดแสงประกายวิบวับ มีความสวยงามแปลกตายิ่งขึ้น

เส้นทางที่ 2. เหมาะกับสายลุย ชอบความแอดเวนเจอร์เพราะต้องเดินลัดเลาะขึ้นเขาไปจนถึงจุดชมวิวเขาบ่อเตยที่เป็นเวิ้งอ่าวรูปพระจันทร์เสี้ยว เป็นจุดชมวิวมุมสูงที่สามารถมองเห็นทะเลและท้องฟ้าได้แบบ 180 องศา จากนั้นเดินลัดเลาะ เลียบเขาและชายทะเลไปจนถึงจุดชมวิวลานหินสีชมพู ใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชม. 30 นาที

จุดชมวิวเขาบ่อเตยและลานหินสีชมพูเปิดให้เข้าชมตลอดทั้งปี ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.30 น. หากต้องการรอชมช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ควรแจ้งและขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่ก่อน

ช่วงเวลาที่เหมาะสม : ช่วงน้ำลงในตอนกลางวัน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เดือนมิถุนายน

- ค่าเข้าคนละ 20บาท

- รถจักรยานยนต์ คันละ 20 บาท

- รถยนต์ คันละ 60 บาท

- ค่ากางเต็นท์คนละ 40 บาท

ติดต่อสอบถาม : ททท. สำนักงานจันทบุรี 0 3948 0220, 06 2595 1902

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

แสดงผล 2171 ครั้ง