ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม “Establish Thailand to be Sustainable Tourism Destination” เร่งพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไทยให้บริการอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน (ท.ท.ย.) เร่งผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรม “Establish Thailand to be Sustainable Tourism Destination” เพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในการจัดการการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในจังหวัดพื้นที่นำร่อง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ สู่จุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวที่เน้นคุณค่าและความยั่งยืน

ททท. เร่งขับเคลื่อนและพัฒนาศักยภาพห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ด้านการท่องเที่ยวให้เกิดการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (High Value and Sustainability)  โดยได้ร่วมมือกับมูลนิธิเพื่อการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน จัดกิจกรรม “Establish Thailand to be Sustainable Tourism Destination” ให้ความรู้และเพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้มีการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างเป็นขั้นตอนและมีประสิทธิภาพในพื้นที่ศักยภาพนำร่องของจังหวัดใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต ขอนแก่น ชลบุรี เชียงใหม่ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism Goals: STGs) อย่างครอบคลุมทั้ง 4 มิติ ได้แก่ มิติการบริหารจัดการ มิติสังคม-เศรษฐกิจ มิติวัฒนธรรม และมิติสิ่งแวดล้อม

กิจกรรม “Establish Thailand to be Sustainable Tourism Destination” จะจัดขึ้นใน 5 พื้นที่นำร่องซึ่งอยู่ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 25 - 27 พฤษภาคม 2566 ตามด้วยจังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 31 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2566 จังหวัดชลบุรี วันที่ 6 – 9 มิถุนายน 2566 จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 14 – 16 มิถุนายน 2566 และ กรุงเทพ ฯ วันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2566 ซึ่งจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานทั้งสิ้นจำนวน 250 คน โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้แนวทางการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการเข้าร่วม Low-Carbon Tourism Camp ซึ่งจะประกอบด้วย การอบรมและเวิร์คช้อปเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การลงพื้นที่ตรวจสอบกิจกรรมการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การเรียนรู้วิธีการคำนวณและการประเมิน Carbon Footprint โดยใช้ Carbon Management Platform จากผู้เชี่ยวชาญ การจัดทำคู่มือการลด Carbon Footprint ที่นำไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจได้จริงและเห็นผล โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก ททท. อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับกิจกรรมและรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook : Establish Thailand

แสดงผล 986 ครั้ง