ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

Amazing Thailand Press Conference เปิดตัวแคมเปญ Visit Thailand Year 2023 ในงาน ITB Berlin 2023

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing Thailand Press Conference นำเสนอแคมเปญปีท่องเที่ยวไทย 2566 หรือ Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters และนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวไทยแก่ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน ITB Berlin 2023 ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. และนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เข้าร่วมงาน

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ในปีนี้ ประเทศไทยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่าและมีความหมาย (Meaningful Travel) ด้วยแคมเปญปีท่องเที่ยวไทย 2566 หรือ Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters ซึ่งจะให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนและการเพิ่มมูลค่ากิจกรรมทางการท่องเที่ยว ผ่านการนำเสนอเรื่องราว Soft Power ของประเทศไทย ทั้ง 5F : Food, Fight, Fashion, Film และ Festival ที่จะสร้างความทรงจำและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และยังมีความหมายต่อชุมชนท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม 

นอกจากนี้ นายฉัททันต์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. วางกลยุทธ์ในการส่งเสริมตลาดต่างประเทศ ด้วยการเพิ่มความถี่เที่ยวบินและความจุผู้โดยสารของเที่ยวบิน ซึ่งปัจจุบันจำนวนที่นั่งสายการบินจากทวีปยุโรปมีการเติบโตและสามารถรองรับผู้โดยสารได้กว่า 1.5 ล้านที่นั่ง และจากภูมิภาคตะวันออกกลางกว่า 1.8 ล้านที่นั่ง     ในช่วงเดือนมีนาคม - กันยายน 2566 และ ททท. ยังเตรียมจัดกิจกรรม Roadshow เพื่อขยายตลาดใหม่ อาทิ เมืองเคปทาวน์และเมืองโจฮันเนสเบิร์กในแอฟริกาใต้ เมืองกลาสโกล์วและเมืองแมนเชสเตอร์ในสหราชอาณาจักร รวมถึง กรุงริยาด เมืองเจดดาห์ และเมืองดัมมัมในซาอุดีอาระเบีย พร้อมกันนี้ ททท. จะส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทั้งปี (All- year round destination) อีกด้วย ทั้งนี้ ในปี 2566 ททท. จะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงอาหาร  การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เพื่อขยายวันพำนักให้นักท่องเที่ยวจากตลาดระยะไกลให้ใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยยาวนานขึ้น รวมทั้ง นำเสนอกิจกรรมในกลุ่มสินค้าต่างๆที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวยุโรปสามารถท่องเทียวได้ตลอดทั้งปี และการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามแนวคิด Sustainable Tourism Goals (STGs) 

ทั้งนี้ ตลาดยุโรปเป็นตลาดท่องเที่ยวศักยภาพที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยในปี 2565 มีนักท่องเที่ยวจากตลาดยุโรปเดินทางเข้าประเทศไทยทั้งสิ้นจำนวน 2.5 ล้านคน โดย ททท. คาดว่า ในปี 2566 นักท่องเที่ยวจากตลาดยุโรปจะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยกว่า 5.8 ล้านคน และสร้างรายได้มากกว่า 4 แสนล้านบาท
 

แสดงผล 777 ครั้ง