ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. เปิดตัวโครงการ “Amazing Thailand NFTs” สร้างสีสันท่องเที่ยวมิติใหม่ ชวนเก็บสะสม Digital Art NFT ภายใต้คอนเซปต์ “Travel to Earn, Earn your experiences”

เช้านี้ (14 พฤศจิกายน 2565) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับภาครัฐและเอกชน เปิดตัวโครงการ “Amazing Thailand NFTs” ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. ต่อยอดจากแนวคิด From NFT to TRIP โดยใช้ NFT เป็นเครื่องมือทางการตลาด มอบประสบการณ์มิติใหม่ด้วยสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ตามแนวคิด NFT ได้แก่ N : Nature to Keep , F: Food to Explore และ T: Thainess to Discover ภายใต้คอนเซปต์ “Travel to Earn, Earn your experiences” นำ NFT มาใช้กับภาพผลงานศิลปะ Digital Art เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว พร้อมชวนนักท่องเที่ยวสะสมเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตร ผ่านแอปพลิเคชัน YAKS

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ปี 2566 ททท. มีภารกิจพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย (Driving changes to transform) โดยเป็นผู้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทย ในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สร้างระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเข้ามายกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวทุกครั้งเปี่ยมด้วยคุณค่าและมีความหมายมากกว่าที่เคย (Meaningful Travel) ททท. จึงร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น กรุงเทพมหานคร บิทคับเชน บริษัท ไดรฟ์ ดิจิทัล จำกัด สายการบิน โรงแรม ร้านอาหาร ผู้ให้บริการรถเช่า และอื่น ๆ อีกมากมาย เข้ามาสร้างสีสันเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ต่อยอดแนวคิด From NFT to TRIP โดยใช้ NFT เป็นเครื่องมือทางการตลาด โดยนำสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย N : Nature to Keep ให้นักท่องเที่ยวมาช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติในประเทศไทยให้สวยงามและยั่งยืน F: Food to Explore ให้มาสำรวจความหลากหลายของวัฒนธรรมการกินของคนไทย และ T: Thainess to Discover ให้มาค้นพบความเป็นไทยที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของแต่ละคน และนำเสนอภายใต้แนวคิด “Travel to Earn, Earn your experiences” ด้วยการนำ NFT ที่เชื่อมโยงศิลปะกับแหล่งท่องเที่ยวผสานความเป็นไทย ผ่านผลงานศิลปะ Digital Art ผสานโลกจริงและโลก Blockchain เข้าด้วยกัน เพื่อการเก็บสะสม Generative-Art-NFT ใน 5 แลนด์มาร์กสำคัญ ออกแบบสร้างสรรค์โดยทีม Riety Studio พร้อมแลกรับสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างไปตามระดับ จำกัดจำนวน NFT แห่งละ 3,999 ชิ้นงาน โดยแบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับ Normal และ ระดับ Rare 

สำหรับโครงการ “Amazing Thailand NFTs” นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกิจกรรมผ่านแอปพลิเคชั่น YAKS (ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS) โดยสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) และรับผลงานศิลปะ NFT แบบ Random ที่ตู้ Kiosk ที่ตั้งอยู่บริเวณแหล่งท่องเที่ยว 5 แห่ง รอบกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ 1) วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร 2) เสาชิงช้า-วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร 3) ถนนเยาวราช 4) สยามสแควร์ และ 5) เมืองโบราณ (สมุทรปราการ) จำกัดจำนวน NFT แห่งละ 3,999 ชิ้นงาน นอกจากนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับปีท่องเที่ยวไทย สอดรับแคมเปญ “Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters” ททท. ยังมีกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว และสแกนรับ NFT ภาพสนามบินสุวรรณภูมิ สะสมเป็นที่ระลึกจำนวน 3,999 ชิ้นงานที่มีความแตกต่างกัน ได้ที่เคาน์เตอร์ให้ข่าวสาร ททท. บริเวณชั้น 2 ประตู 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยิ่งไปกว่านั้น นักท่องเที่ยวที่สะสมผลงานศิลปะรูปแบบ NFT ตั้งแต่ 1 ชิ้นงาน ขึ้นไป สามารถนำไปแลกสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรท่องเที่ยว เช่น ส่วนลดพิเศษค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าโรงแรมที่พัก เป็นต้น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถร่วมกิจกรรมได้จำกัด 1 คน ต่อ 1 อุปกรณ์ และแห่งละ 1 ครั้งเท่านั้น เท่ากับสามารถร่วมกิจกรรมสะสม NFT ได้สูงสุด 5 แห่ง 5 ชิ้นงาน ซึ่งการแลกรับสิทธิประโยชน์ มี 2 เงื่อนไข ได้แก่ สะสมครบ 1 NFT สามารถแลกรับสิทธิประโยชน์และปลดล็อกดีลพิเศษของพันธมิตรท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชั่น YAKS  ได้ตามที่กำหนด และเมื่อสะสมครบ 3 NFT จะสามารถปลดล็อกสิทธิประโยชน์และดีลพิเศษที่เหลือได้ทั้งหมด กำหนดระยะเวลาการร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 – 14 ธันวาคม 2565 
 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมฯ สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook, Instagram และ Discord  : YAKS x Amazing Thailand NFTs, เว็บไซต์ www.yaks.club , หรือ TAT Contact Center 1672 เพื่อนร่วมทาง

แสดงผล 949 ครั้ง