ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. รุกตลาดอินเดีย จัดงาน Phuket Road Show to India 2022 ณ ประเทศอินเดีย

สมาคมการท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “Amazing New Chapter: Phuket Road Show to India 2022” ณ กรุงนิวเดลี มุมไบ และบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 2, 4 และ 5 สิงหาคม 2565 ตามลำดับ โดยมีผู้ประกอบการ บริษัทนำเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย (Seller) จำนวน 40 ราย เข้าร่วมงาน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและพันธมิตรในตลาดนักท่องเที่ยวอินเดีย รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการพัฒนาห่วงโซอุปทานให้สามารถมีความเข้าใจ ทันต่อตลาดและรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ภายในงาน มีสายการบินพันธมิตร ได้แก่ GoFirst, Thai Smile Airways และ AirAsia เข้าร่วมงานเพื่อนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวอีกด้วย

นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าพลิกฟื้นการท่องเที่ยว โดยกลยุทธ์สำหรับตลาดระยะใกล้ มุ่งเน้นส่งเสริมตลาดอินเดีย เจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพ และกลุ่มความสนใจพิเศษที่มีการใช้จ่ายสูง   ผ่านการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงาน ททท. กรุงนิวเดลี และเมืองมุมไบอย่างต่อเนื่อง

จากสถิติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ประเทศไทยได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วกว่า 3 ล้านคน และแบ่งสัดส่วนเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย ร้อยละ 10 ของจำนวนทั้งหมด ซึ่งมีชาวอินเดียมากกว่า 300,000 คนที่มาเยือนประเทศไทย และจากจำนวนนี้พบว่า นักท่องเที่ยวอินเดียเกือบ 90,000 คนได้เดินทางไปภูเก็ต สะท้อนให้เห็นว่านักท่องเที่ยวอินเดียยังคงมีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างสม่ำเสมอ มีอัตราเดินทางสูงและเป็นตลาดกลุ่มศักยภาพที่น่าจับตามอง

ภายหลังจากที่ประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทย ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและขั้นตอน Visa on Arrivals  รวมทั้งสำหรับเที่ยวบินระหว่างอินเดียและไทย ณ ขณะนี้ มี 188 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในเส้นทางอินเดีย - กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) และอินเดีย - ภูเก็ต

ดังนั้น การจัดงาน ภูเก็ตโรดโชว์กำลังถูกจัดขึ้นนี้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะสร้างการรับรู้ ส่งแรงกระเพื่อมและส่งสัญญาณความพร้อมของประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอินเดีย ประกอบกับสร้างการรับรู้ เกี่ยวกับสินค้าและบริการการท่องเที่ยวส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ตอกย้ำถึงช่วงเวลาไฮซีซั่นและวันหยุดช่วงเทศกาลดิวาลีที่กำลังจะมาถึง ให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอินเดียต่อไป

 

แสดงผล 636 ครั้ง