ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. รุกตลาดอินเดีย นำทัพผู้ประกอบการเสนอขายสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ในงาน SATTE 2022 ดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพ กระตุ้นรายได้เข้าไทย

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี พร้อมด้วยนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท. ร่วมพิธีเปิดคูหาประเทศไทยในงาน South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2022 ณ India Expo Mart, Greater Nodia กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย พร้อมด้วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงานส่งเสริมการขาย  พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยและสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการส่งมอบคุณค่าการท่องเที่ยวของประเทศไทยมุมมองใหม่ สร้างความประทับใจ และยกระดับภาพลักษณ์สู่การเป็น Preferred Destination สอดรับกับปีท่องเที่ยวไทย 2565 ตามแนวคิดแคมเปญ Amazing Thailand : Amazing New Chapters

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2022 ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยว (Trade Show) ที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในสาธารณรัฐอินเดีย ระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2565 ณ India Expo Mart, Greater Noida กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อเป็นช่องทางเจรจาธุรกิจการท่องเที่ยว ระหว่างผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกับต่างประเทศ (Business to Business) ตลาดอินเดีย  นับเป็นตลาดสำคัญที่มีศักยภาพและมีโอกาสขยายจำนวนการเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง โดยจะมุ่งเน้นเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีศักยภาพ มีการใช้จ่ายสูง อาทิ กลุ่ม leisure กลุ่มครอบครัว กลุ่ม Millennials และกลุ่มความสนใจเฉพาะ (Niche Market) ได้แก่ กลุ่มแต่งงาน กลุ่ม Luxury & Wellness และกลุ่มกอล์ฟ

งาน SATTE จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 และ ททท. ได้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานเป็นปีที่ 13 โดยในปีนี้มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วม จำนวน 28 ราย ผ่านการรับสมัครทางช่องทางเว็บไซต์ virtualmart.tourism.org ในลักษณะจองก่อนได้รับสิทธิ์ก่อน (First Come, First Served Basis)ประกอบด้วย กลุ่มบริษัทนำเที่ยวและจัดการภาคพื้น 13 ราย กลุ่มธุรกิจโรงแรม 7 ราย กลุ่มธุรกิจสายการบิน 4 ราย และอื่นๆ (แหล่งท่องเที่ยวนันทนาการและบริการทางการแพทย์) 4 ราย เพื่อเจรจาธุรกิจและนำเสนอสินค้าบริการภายในคูหาประเทศไทย (Thailand Stand) ขนาดพื้นที่ 190 ตารางเมตร ที่จัดตกแต่งด้วยบรรยากาศสะท้อนแนวคิดความหลากหลาย (New Chapter) มีการแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรมไทยและกิจกรรมสาธิตเพื่อตอกย้ำและส่งมอบคุณค่าอัตลักษณ์ความเป็นไทย อาทิ การแสดงรำไทย มวยไทยโบราณ กิจกรรมสาธิตวาดร่ม และตัดพวงมโหต ซึ่งสามารถสร้างความสนใจแก่ผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 

จากข้อมูลของผู้จัดงาน Informa Markets คาดว่างาน SATTE 2022 มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน และจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทางการท่องเที่ยว (Exhibitors) มากกว่า 1,200 คูหา พื้นที่จัดงานรวมทั้งสิ้น 25,000 ตารางเมตร จำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วม (Trade Visitors) มากกว่า 35,000 คนจาก 50 ประเทศ ททท. เล็งเห็นว่าเป็นโอกาสของภาคเอกชนไทยได้ใช้เวทีนี้ในการเจรจาธุรกิจเพื่อทำการตลาดและส่งเสริมการขายร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากอินเดีย และคาดว่าเกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจ ไม่ต่ำกว่า 3,000 นัดหมายตลอดการเข้าร่วมงาน
 

อนึ่ง ในช่วงเย็นของวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ททท. ได้จัดกิจกรรม Amazing Thailand Destination Presentation ณ โรงแรม The Leela Palace กรุงนิวเดลี เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวใหม่ (Product Update) ให้แก่ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนในสาธารณรัฐอินเดีย พร้อมจัดกิจกรรม “Amazing New Chapter Dinner Reception” ประกาศความพร้อมของประเทศไทย   ในการพลิกโฉมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในปีท่องเที่ยวไทย 2565 “Visit Thailand Year 2022: Amazing New Chapters" และร่วมเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 75 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – อินเดีย ผ่านการนำเสนอการบรรเลงดนตรี Jazz ผสมผสานวัฒนธรรมไทย โดยนักดนตรีชั้นนำของเมืองไทย (THE SOUND OF SIAM) นำทีมโดย Koh Mr.Saxman-Saxophones และกลุ่มนักดนตรีที่มีความสามารถระดับแนวหน้าทั้งไทยและสากล


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม -11 พฤษภาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย เป็นจำนวน 966,686 คน โดยประเทศที่เดินทางมาไทยมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมัน อินเดีย รัสเซีย และสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ จังหวัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เลือกเดินทางเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ภูเก็ต กระบี่ และสุราษฎร์ธานี กิจกรรมที่ได้รับความสนใจ 3 ลำดับแรก ได้แก่ กิจกรรมชายหาด รับประทานอาหารไทย และการท่องเที่ยวยามค่ำคืน 
 

แสดงผล 886 ครั้ง