ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

รมว.กก. และ ททท. ร่วมงาน 21st World Travel & Tourism Council (WTTC) Global Summit ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เตรียมผลักดันการท่องเที่ยวภายในภูมิภาค

เมื่อวันที่ 20-21 เมษายน 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายธวัช สุมิตรเหมาะ อุปทูตฯ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา เข้าร่วมงาน 21st World Travel & Tourism Council (WTTC) Global Summit ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ 

ในโอกาสนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เข้าพบ HE Bernadette Romulo-Puyat รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ ณ โรงแรม Manila Marriott Hotel เพื่อหารือระดับทวิภาคีประเด็นของความร่วมมือในมิติด้านการท่องเที่ยวร่วมกันผลักดันให้เกิดการเดินทางเชื่อมโยงระหว่างกันภายในภูมิภาค รวมถึงได้พบหารือกับ Ms. Julia Simpson, ประธานบริหารสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC ) เพื่อหารือถึงความร่วมมือต่าง ๆ ตลอดจนขอบคุณสำหรับการรับรองมาตราฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ร่วมกับตราสัญญาลักษณ์ Safe Travels Stamp ของ WTTC ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่สอดรับกับแนวทางขององค์กรอนามัยโลก (WHO) และ ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อสหรัฐอเมริกา (CDC) และในโอกาสเดียวกัน ได้พบหารือกับ Mr. Craig S. Smith ประธานบริหารโรงแรม Marriott เพื่อหารือแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันด้วย
ไม่เพียงเท่านั้น ทางคณะได้เข้าร่วมรับฟังกิจกรรม Global Leaders Dialogue โดยรองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. ได้รับเชิญให้เป็นผู้ร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อ “Rediscovering Travel” ร่วมกับผู้นำหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวจาก 11 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ซาอุดีอาระเบีย ญี่ปุ่น สเปน ฯลฯ ตลอดจนเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรอง Member and VIP Dinner ณ National Museum of Natural History ซึ่งจัดขึ้นโดย สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) 

ทั้งนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมพบปะหารือบริษัทนำเที่ยว และสื่อมวลชนท้องถิ่นของฟิลิปปินส์ อาทิ Philippine Star, Manila Bulletin Lifestyle, Business Mirror, ANC, CNN Philippines ฯลฯ ณ โรงแรม Conrad Manila เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ฟิลิปปินส์ ตลอดจนอัปเดทสถานการณ์ท่องเที่ยวและมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทยนำสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกันต่อไป
 

แสดงผล 855 ครั้ง