ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดการแสดงพื้นเมืองภาคใต้สุดสนุก เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในโครงการ Phuket Sandbox ด้วยโครงการ Happy Paradise

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ Happy Paradise จัดการแสดงพื้นบ้านภาคใต้ เพื่อสร้างความประทับใจและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวระหว่างการพักอยู่ใน Phuket Sandbox หวังสร้างความสุขพร้อมส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น

โครงการ Happy Paradise ได้นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว และให้ความสำคัญต่อสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัยภายใต้สัญลักษณ์ SHA Plus ด้วยกิจกรรม Happy Paradise ในรูปแบบต่างๆ โดยในวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางโครงการฯ ได้จัดการแสดงพื้นเมืองของภาคใต้อย่าง “รำมโนราห์” ซึ่งเป็นการแสดงพื้นเมืองอันเลื่องชื่อ และเป็นเอกลักษณ์ประจำภูมิภาค ณ โนโวเทล ภูเก็ต กมลา บีช เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมการแสดงสุดพิเศษในครั้งนี้ การแสดงในโครงการดังกล่าวจะมีทั้งหมด 2 รูปแบบด้วยกัน นั่นคือ รำมโนราห์และระบำร่อนแร่ ซึ่งเป็นการแสดงที่มีชื่อเสียงและมีความสนุกสนานตามแบบฉบับพื้นเมืองภาคใต้ โดยจัดการแสดงทั้งหมด 6 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 18 – 23 สิงหาคม 2564 ตามสถานที่ต่างๆ พร้อมปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้ใช้ในการลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 (D-M-H-T-T) เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และนักแสดง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถอ่านรายละเอียดวัน เวลา และสถานที่ของการแสดงเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://tourismthailand.org/happyparadise

ทั้งนี้ โครงการ Happy Paradise ได้มีการมอบ Happy Paradise Welcome Kit  แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต จำนวน 1,000 ชุด ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 12 -14 สิงหาคม 2564 ซึ่งประกอบไปด้วย เข็มกลัด Tourism Ambassador 2021 Special Edition และ Journal Book ซึ่งเพียงแค่แสดงเข็มกลัดก็สามารถรับสิทธิพิเศษจากสถานประกอบการในเส้นทาง Seal routes ที่ร่วมโครงการ นอกจากนี้ยังมีการมอบของ  ที่ระลึกชุด Happy Paradise Souvenir ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้าพักในโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ ได้แก่ 1. พวงกุญแจลูกปัดมโนราห์ จังหวัดพัทลุง 2. กระเป๋าใส่โทรศัพท์เตยปาหนัน จังหวัดกระบี่ 3. สมุดบันทึกปกผ้าปาเต๊ะจังหวัดภูเก็ต 4. ที่วางโทรศัพท์และที่เสียบรูปภาพจากไม้ยางพารา จังหวัดตรัง 5. กางเกงเลผ้าปาเต๊ะ จังหวัดภูเก็ต 6. ผ้าบาติกปูชายหาด จังหวัดกระบี่ 7. สายคล้องหน้ากากไข่มุกพร้อมหน้ากากผ้าปาเต๊ะ จังหวัดภูเก็ต 8. สายคล้องลูกปัดมโนราห์หลากสีสันพร้อมหน้ากากผ้าปาเต๊ะ จังหวัดพัทลุง และมีกิจกรรมออนไลน์ Thailand Happy Paradise ที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมสนุก ด้วยการเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ต พร้อมถ่ายภาพกับ Happy Paradise Souvenir และใส่แฮชแท็ก #ThailandHappyParadise เพื่อลุ้นรับรางวัล อีกด้วย

แสดงผล 1441 ครั้ง