ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ชวนเที่ยวภาคเหนือ ต้อนรับฤดูหนาวด้วยกิจกรรม Road Trip ธีมเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดฤดูท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งขณะนี้อากาศกำลังหนาวเย็น ดอกไม้บาน สวยงามท่ามกลางสายหมอก โดยชูกิจกรรม Road Trip ของภูมิภาคภาคเหนือ จัดเส้นทางชมธรรมชาติ เส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสเสน่ห์แหล่งท่องเที่ยวเมืองหนาว พร้อมจัดโปรโมชันสุดพิเศษ โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ให้เกียรติร่วมงาน ณ วัดช้างล้อม จังหวัดสุโขทัย

นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ ได้ดำเนินโครงการ Season of North ซึ่งเป็นโครงการร่วมภูมิภาค เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคเดียวกัน โดยชูเรื่องเส้นทางสายหมอก ดอกไม้ สายฝน ให้นักท่องเที่ยวที่สนใจการขับรถเที่ยวมาสัมผัสเส้นทางขับรถท่องเที่ยวภาคเหนือได้ตลอดทั้งปี รวมถึงการทำโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA ในภาคเหนือด้วย ซึ่งสำนักงานภาคเหนือทั้ง 11 สำนักงาน ได้จัดทำเส้นทางเสนอ Road Trip ที่น่าสนใจ อาทิ

 

  • เส้นทาง Roadtrip Experience (เชียงใหม่-กัลยาณิวัฒนา-ปาย) สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านเส้นทางโรแมนติก เช็กอินสวนดอกไม้ฟลอร่า ครีค ไร่สตรอเบอรี่ สะเมิง ป่าสนวันจันทร์ เที่ยวชิวๆที่ อ.ปาย และชมทะเลหมอกจุดชมวิวหยุนไหล จ.แม่ฮ่องสอน
  • เส้นทางสายดอก บอกรัก (อุตรดิตถ์-แพร่-พะเยา-เชียงราย) ยกแก๊งเดินทางท่องเที่ยวสักการะพระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ ชมวิวกว๊านพะเยา แล้วจิบชาที่ไร่ชาฉุยฟง จ.เชียงราย และเพลิดเพลิน
    เดินทุ่งดอกไม้ ดอยแม่สะลอง จ.เชียงราย
  • เส้นทางกำแพงเพชรไฉไล อุทัยวิบวับ (อุทัยธานี-กำแพงเพชร-สุโขทัย) ขับรถเลียบเส้นทางผืนป่าตะวันตกจากอุทัยธานี แวะชมน้ำตกคลองลาน สักการะศาลหลักเมืองกำแพงเพชร เรียนรู้หัตถศิลป์เมืองสุโขทัย ชมวิถีชีวิตชุมชนบ้านนาต้นจั่น และสัมผัสทะเลหมอก 360 องศา  
  • เส้นทางสายดอก (ตาก-สุโขทัย-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์) Romantic Blossom Trip สักการะศาลพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก ชมใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสี แอบอิงทุ่งดอกกระดาษ อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก สัมผัส Dream Destinations วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว และชมโบราณสถาน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

 

นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางน่าสนใจอื่นๆ อาทิ เส้นทางเชื่อมโยงธรรมชาติ (พิจิตร-พิษณุโลก-เพชรบูรณ์) เส้นทางลำพูน ลำปาง เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เป็นต้น โดยการจัดกิจกรรมเปิดตัว Road Trip ภูมิภาคภาคเหนือในครั้งนี้ ได้จัดให้มีการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสมาคมจากส่วนกลาง (ในฐานะ Buyer) และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคภาคเหนือ (ในฐานะ Seller) พร้อมทั้งการปล่อยขบวนรถคาราวานคณะผู้ประกอบการและสื่อมวลชนเดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์สนามบินสุโขทัย แหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ของจังหวัดสุโขทัย โครงการเกษตรอินทรีย์สนามบินสุโขทัย กิจกรรม D.I.Y เขียนเค้กลายสังคโลกที่ร้านสุขเสมอคาเฟ่ กิจกรรม DIY ปั้นเครื่องปั้นดินเผา ที่โมทนาเซรามิค Sawankhalok’s Street Art ชมเฮือนพวนโบราณบ้านหาดเสี้ยว ณ ร้านสุนทรีย์ผ้าไทย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย และพื้นที่อื่น ๆ ที่สำนักงาน ททท. แต่ละแห่งนำเสนอแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ของตน

 

ทั้งนี้ เส้นทาง Road Trip ได้เปิดในจังหวัดสุโขทัยเป็นเส้นทางแรก และ ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยกิจกรรม Road Trip ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่าง ๆ ร้านอาหาร โรงแรม/ที่พัก ร้านขายของที่ระลึก เป็นต้น และทำให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวมายังภูมิภาคภาคเหนือมากขึ้น

 

         

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เบอร์ติดต่อ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย เพื่อนร่วมทาง และข่าวสารทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ www.gonorththailand.com ชุมชน คนเที่ยวเหนือ / Facebook Fanpage : gonorththailand

 

 

แสดงผล 1725 ครั้ง