ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. เปิดการแสดงจากคณะ My Dream รอบพิเศษแก่เด็กจากมูลนิธิ Five For All เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ แก่คนทั้งมวล

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) Mrs. Chang Yumeng ที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนายกู้ หงซิง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงรอบพิเศษจากคณะ My Dream แก่เด็กในมูลนิธิ Five For All จำนวน 200 คน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและการค้นหาพบศักยภาพในตัวเอง ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน กรุงเทพมหานคร

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม ได้ร่วมจัดเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย ประจำปี 2563 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบรอบ 15 ปี ความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมระหว่าง ททท. กับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน และในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนา ททท. ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่มีความร่วมมือ จัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนร่วมกับสาธารณรัฐประชาชนจีน และได้มีการจัดงานเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด รวมทั้งเทศกาลนี้ยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดย ททท. ได้มีโอกาสต้อนรับคณะนักแสดงทางวัฒนธรรมจากมณฑลต่าง ๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีนที่หมุนเวียนเดินทางมาจัดการแสดงสร้างความสุขในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นประจำทุกปี

 

ในปี 2563 สาธารณรัฐประชาชนจีนได้นำการแสดงและกิจกรรมทางวัฒนธรรมเข้าร่วมในเทศกาลตรุษจีนประเทศไทยอย่างเช่นทุกปีที่ผ่านมา และในปีนี้ ได้นำนักแสดงทางวัฒนธรรมกว่า 150 คน จาก 6 มณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ กรุงปักกิ่ง มณฑลเหอหนาน มณฑลจี๋หลิน มณฑลเจียงซี มณฑลซานซี และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งได้เลือกสรรการแสดงที่มีความสวยงามที่พิเศษสุดตระการตา อาทิ การแสดง  ชุดเจ้าแม่กวนอิมพันมือ การแสดงดนตรีจากเครื่องดนตรีเซรามิก กังฟูวัดเส้าหลิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแสดง ชุดเจ้าแม่กวนอิมพันมือ จากคณะ My Dream ซึ่งเป็นคณะนาฏศิลป์ผู้พิการจากกรุงปักกิ่ง เป็นคณะการแสดงมีชื่อเสียงและได้เดินทางแสดงสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ชมไปทั่วโลก และในวันนี้ ททท. ได้เปิดการแสดงรอบพิเศษของคณะ My Dream เพื่อมอบความสุขให้กับเด็กในมูลนิธิ Five For All จำนวน 200 คน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและการค้นหาพบศักยภาพในตัวเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในเทศกาลตรุษจีน 2563 ที่ ททท. มุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดและตั้งใจมอบคืนแก่สังคม อีกทั้งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนาองค์กร ที่สร้างการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ให้เกิดขึ้นตลอดไป

 

 คณะ My Dream  จัดการแสดงมาแล้วกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะชุดการแสดงแสนพิเศษที่สวยงามและน่าประทับใจ คือ การแสดงชุดเจ้าแม่กวนอินพันมือ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพพระพุทธรูปโบราณ 42 กร ที่ถ้ำตุนหวง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวพุทธศิลป์อันยิ่งใหญ่ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

แสดงผล 1308 ครั้ง