ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญมงคลที่ระลึกในโอกาสเทศกาลตรุษจีน มอบแก่นักท่องเที่ยว วันละ 9,999 เหรียญ

เย็นวันนี้ (14 มกราคม 2563) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานจัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญมงคลที่ระลึกในโอกาสเทศกาลตรุษจีน พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. ณ พระมหามณฑปวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

 

นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดทำเหรียญมงคลเทศกาลตรุษจีนขึ้น เพื่อมอบเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน  ครบรอบ 15 ปี ความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมระหว่าง ททท. กับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมทั้ง ในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนา ททท. ในปี 2563 นี้ อีกด้วย

 

พิธีในวันนี้ เริ่มในเวลา 18.00 น. โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร และสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมทั้งเกจิอาจารย์ 4 รูป ซึ่งถือเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้รับเป็นอย่างมาก

 

เหรียญมงคลที่ระลึกในโอกาสเทศกาลตรุษจีนนี้ จัดทำด้วยเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร ด้านหลัง เป็นรูปวาดหนู 3 ตัว (นักษัตรประจำปี 2563) ออกแบบโดยอาจารย์หาน เหม่ยหลิน ศิลปินแห่งชาติจากสาธารณรัฐประชาชนจีน มีภาษาจีนด้านหลัง หมายความว่า “ร่ำรวย ปลอดภัย ราบรื่น” ซึ่ง ททท. จะแจกเหรียญมงคลให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2563 ในวันที่ 25-26 มกราคม 2563 วันละ 9,999 เหรียญ ณ บูธ ททท.

แสดงผล 1942 ครั้ง