ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

แถลงข่าวการจัดงาน Princess’ s Cup Thailand 2019

คณะกรรมการจัดงาน Princess’ s Cup Thailand 2019 จัดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 24 พฤศจิกายน 2562  ณ สนามกีฬาขี่ม้า กองพลทหารม้าที่ 2  รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2562 เวลา 15.00 น. ณ ฮอสการ์ดคลับ กองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานคณะกรรมการจัดงาน Princess’ s Cup Thailand 2019 เป็นประธานการแถลงข่าว โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย พันเอก วิทัย  ลายถมยา อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ผู้บังคับหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ และในฐานะรองประธาน คณะอนุกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า และนายนารา เกตุสิงห์ เลขาธิการสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ในฐานะคณะอนุกรรมการจัดกิจกรรมและร้านค้า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มีพระประสงค์ให้จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้ารายการ  Princess’ s Cup Thailand 2019 และทรงรับเป็นองค์ประธานอำนวยการนโยบาย วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาขี่ม้า เพิ่มพูนทักษะ และประสบการณ์การแข่งขัน ตลอดจนเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีของนักกีฬาขี่ม้าและสโมสรขี่ม้าต่าง ๆ โดยกราบทูลเชิญ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.00 น. การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ภายใต้สโลแกน “Keep Working, Riding Happy with 2 Hearts, Feeling for Feeling” โดยมีชมรมและสโมสรจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขัน 9 ประเทศ ประกอบด้วย กัมพูชา ฮ่องกง อินโดนีเซีย อิหร่าน มาเลเซีย สิงคโปร์ ไชนีสไทเป อินเดีย และไทย ซึ่งเป็นการแข่งขัน ที่ใหญ่ขึ้นและยกระดับสู่สากลตามพระราชประสงค์ นอกจากมีการแข่งขันแล้ว ในงานยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจ  ที่มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาจัดแสดง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าชมรวมจำนวน 7 โซน ได้แก่

- เทิดพระเกียรติพระบรมวงศานุวงศ์กับการทรงม้า

- ประวัติหน่วยม้าทรงประจำพระองค์กับประวัติการแข่งขัน Princess’ s Cup

- พระจริยวัตรสำคัญของพันเอกหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

- โครงการตามพระดำริที่สำคัญ

- กีฬาทหารโลก

- ภาชีปากิณกะและการแข่งขันกีฬาขี่ม้า

- Games and Activity

 

ทางด้านพันเอก วิทัย ลายถมยา อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ผู้บังคับหน่วยม้าทรง ประจำพระองค์ และในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า รายการ  Princess’ s Cup Thailand 2019  กล่าวว่า ประเทศไทยมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ทั้งสนามที่ใช้ในการแข่งขัน ที่ได้มาตรฐานระดับสากล  สำหรับการจัดการแข่งขันมีด้วยกัน 5 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันศิลปะการบังคับม้า (Dressage) การแข่งขันกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง (Show Jumping) การแข่งขันอีเว้นท์ติ้ง (Eventing) การแข่งขันสุดยอดช่างเกือก (Best Farrier)  และการแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า (Best Groom) ในส่วนของกรรมการตัดสิน ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (Federation Equestre Internationale: FEI) มาร่วมเป็น คณะกรรมการตัดสินในครั้งนี้ด้วย เพื่อยกระดับการแข่งขันสู่สากล

ในส่วนของนายนารา เกตุสิงห์ เลขาธิการสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ในฐานะคณะอนุกรรมการจัดกิจกรรมและร้านค้า กล่าวว่า  ภายในงานจัดให้มีกิจกรรม Food Area ตลาด Life Style การออกร้านขายของที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีการแข่งขันวิ่งกับสุนัข (Dog Fun Run with Partner) การแข่งขันสุนัขใช้งาน (IGP) การประกวดสุนัข (Toy Group) การประกวดสุนัขสวยงาม  (German Shepherd) งานเลี้ยงสุนัข (Dog Gala) การประกวดถ่ายภาพ และการขี่ม้าลาดตระเวน รวมทั้งโครงการปลอดพลาสติก เพื่อลดปริมาณขยะในบริเวณจัดงาน สำหรับการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ได้จัดให้มีเต้นท์และอัฒจันทร์สำหรับประชาชนที่เข้าชมการแข่งขัน และศูนย์สื่อมวลชนสำหรับผู้สื่อข่าวที่มาร่วมทำข่าวในแต่ละวัน การจัดงานในครั้งนี้ ได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของกรมประชาสัมพันธ์และความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในรูปแบบ On line On air และ On ground ครอบคลุมในทุกสื่อ ประกอบด้วย สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สังคมออนไลน์ สื่อกลางแจ้ง และสื่อบุคคล โดยเนื้อหาการประชาสัมพันธ์เน้นพระอัจฉริยภาพ และพระอุตสาหะของเจ้าฟ้าหญิงนักกีฬา ที่จะพัฒนากีฬาขี่ม้าของประเทศไทยให้เทียบเท่าระดับสากล ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของ Princess’ s Cup Thailand 2019 ซึ่งเป็นมากกว่าการแข่งขัน แต่เป็นศาสตร์และศิลป์ที่ขับเคลื่อนไปด้วยกัน สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : PrincesscupOfficial

จึงขอเชิญชวนประชาชนหรือผู้สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาขี่ม้า  และร่วมกิจกรรม ตลอดจนซื้อสินค้าภายในงาน ระหว่างวันที่ 19 – 24 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น. ทั้งนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

แสดงผล 1385 ครั้ง