ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ชวนเที่ยวจันทบุรีวันธรรมดา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กระต่ายหมาย...จันท์” เน้นย้ำจันทบุรีเที่ยวได้ทุกวัน

บ่ายวันนี้ (27 มิถุนายน 2562) นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถโมเดล “กระต่ายหมาย..จันท์” ไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมวันธรรมดาน่าเที่ยว@จันทบุรี  ณ อาคาร ททท.

 

นายนพดล ภาคพรต กล่าวว่า  ททท. มีนโยบายในการสร้างความสมดุลของการท่องเที่ยว ทั้งด้านของพื้นที่และจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อให้ไม่เกิดความหนาแน่นของนักท่องเที่ยวในบางช่วงเวลา จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “วันธรรมดาน่าเที่ยว@จันทบุรี” เป็นกิจกรรมที่มุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดจันทบุรีตลอดทั้งปี โดยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวผ่านช่องทางของเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะเป็นเครื่องมือในการสื่อสารข้อมูลท่องเที่ยว กิจกรรมท่องเที่ยว สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว การบอกเล่าเรื่องราวของชุมชนริมน้ำ ตลาดชุมชน กิจกรรมชุมชนของจังหวัดจันทบุรี

 

โดยกิจกรรมดังกล่าว ประกอบด้วย การผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบศิลปะการจัดวาง (Art Installation) จัดทำโมเดลไฟเบอร์กลาส รูปกระต่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กระต่ายหมาย...จันท์” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดจันทบุรี คือ กระต่ายในดวงจันทร์ที่เปล่งแสงเป็นประกาย หมายถึง ความสวยงาม สงบ ร่มเย็นเป็นสุข ทั้งนี้ ได้ออกแบบ เป็นกระต่ายยืนความสูง 160 เซนติเมตร กระต่ายนั่งความสูง 140 เซนติเมตร จำนวน 40 ตัว พร้อม QR Code เพื่อแสดงข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวและข้อมูลโปรโมชั่นพิเศษ นำไปติดตั้งตามสถานประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีที่เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ ที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้าของที่ระลึก เป็นต้น  นักท่องเที่ยวสามารถสแกน QR Code จากโมเดลกระต่ายเพื่อรับส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษในวันธรรมดา (วันจันทร์–วันพฤหัสบดี)  อันเป็นการตอบสนองพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่กลุ่ม Gen-Y สายโซเชียล (Social) ที่นิยมสืบค้าข้อมูลจากสื่อออนไลน์และชื่นชอบถ่ายภาพและส่งต่อ(แชะ แชร์) เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 15 กันยายน 2562

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “วันธรรมดาน่าเที่ยว @จันทบุรี” ในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2562 ณ  ด้านหน้าอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยได้นำ โมเดลกระต่ายหมาย...จันท์ ทั้ง 40 ตัว จัดแสดงบริเวณลานด้านหน้าวิหาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ พร้อมทั้งพบกับมินิคอนเสิร์ตจาก โต๋- ศักดิ์สิทธิ์  เวชสุภาพร ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 และในวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 พบกับ ทอม- อิศรา  กิจนิตย์ชีว์  นอกจากนี้ยังได้รวมร้านค้าที่มีชื่อเสียงในจังหวัดจันทบุรีไว้ในที่เดียวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายอย่างจุใจ ได้แก่ ร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดัง ร้านค้าชุมชน OTOP กิจกรรมสาธิตสินค้าชุมชน  ซึ่ง ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพิ่มมากขึ้น

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี โทรศัพท์ 039 480 220 และ Facebook : ททท. สำนักงานจันทบุรี

แสดงผล 1265 ครั้ง