ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ผนึกกำลังสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เปิดแคมเปญ “ชีพจรลง South @ Green Season”

หลายครั้งที่เรานึกถึงภาคใต้ของไทยก็มักจะมองเห็นภาพบรรยากาศความงามของท้องทะเลที่สวยโดดเด่นจนติดระดับโลก แต่หารู้ไม่ว่ามนต์เสน่ห์ของดินแดนด้ามขวานไทยยังเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของ ป่าเขา แม่น้้า วัฒนธรรมประเพณี และวิถีชุมชนของคนพื้นถิ่น ด้วยเหตุนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่วนงานภูมิภาคภาคใต้ จึงจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “ชีพจรลงSouth @ Green Season” คว้า ๕ สาวบล็อกเกอร์สายชิล อาทิ ปอ - วิชาดา อติเวศย์อังกรู , มายด์ - อรญา มณีเรือง, เฟิร์น - ชลิตา พิรกิตติวรกุล , หญิง - ศรวณีย์ 
ประกอบกิจ, ฟ้าใส - อติกานต์ ทองตะโก มาถ่ายทำ คลิปวีดีโอภาพยนตร์ล่องใต้ ในมุมมองใหม่แบบไม่ต้องโดนทะเล นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษชวนนักเดินทางมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวแบบที่ใช่ในสไตล์ของคุณกับเมืองรองปักษ์ใต้ ๘ จังหวัด ได้แก่ สงขลา สตูล ตรัง พัทลุง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ระนอง และชุมพร พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า ๒ แสนบาทอีกด้วย


นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยกำรประจำภูมิภาค ภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า ททท. สร้างการรับรู้มุมมองใหม่ ๆ ชวนเที่ยวใต้ ภาคใต้ที่มีมากกว่าทะเลและสามารถเที่ยวในช่วง Green Season ผ่าน ส่วนลดร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ต่าง ๆ ใน ๘ จังหวัดเมืองรอง ภาคใต้ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ ตามสโลแกน Amazing ไทยเท่ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นการปรับเปลี่ยนมุมมอง เที่ยวภาคใต้ในรูปแบบใหม่ให้กับนักเดินทาง โดยใช้การนำเสนอในรูปแบบของคลิปวีดีโอแนวภาพยนตร์รีวิวความประทับใจของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม หรือวิถีชีวิตของคนในชุมชนเล็ก ๆ ผ่านสาว ๆ บล็อกเกอร์ทั้ง ๕ คนกับ ๑๐ เส้นทางท่องเที่ยวใน ๘ จังหวัดภาคใต้

นอกจากนี้ ททท. ได้จับมือกับสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจ ท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย นำเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวภาคใต้ช่วง Green Season เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนภาคใต้ มีความสวยงามที่แตกต่างออกไป โดยชู ๑๐ เส้นทางไฮไลท์ ๑๔ จังหวัดภาคใต้ น้าเสนอเป็นแพ็คเกจท่องเที่ยว ผ่านบริษัทนำเที่ยวคุณภาพจำนวนกว่า ๑๐๐ ตัวแทนบริษัทท่องเที่ยว คาดว่ากิจกรรมต่าง ๆ ของภาคใต้ สามารถเติมเต็มให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมได้ตลอด ช่วง Green Season เป็นการสร้างรายได้และกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่าง ทั่วถึง โดยคาดว่าจะเกิดรายได้จากโครงการนี้ไม่ต่ำ กว่า ๕๐ ล้านบาท ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืนจากการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมการรีวิวภาคใต้ในกิจกรรม “ ชีพจรลง South @ Green Season” เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า ๒ แสนบาทได้ทาง https://www.facebook.com/tiewtaitiewngai/ หรือ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ชีพจรลงSouth.com

แสดงผล 1486 ครั้ง