ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวอาทิตย์อุทัยในเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง ฟูกูโอกะ-ดอนเมือง หวังดึงนักท่องเที่ยวตอนใต้ของญี่ปุ่นสู่ไทย

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ สานแนวคิดช่วยกระตุ้นให้เกิดช่องทางในการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยจัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากเมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่นสู่ประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยในวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 12.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมด้วย นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการกองตลาดเอเชียตะวันออก ททท. เป็นประธานในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่ร่วมเดินทางมากับสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เที่ยวบินที่ SL315 โดยใช้เครื่องบินแบบ Boeing 737 MAX 9 จำนวน 215 ที่นั่ง

             นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ กล่าวว่า “การเปิดให้บริการเส้นทาง ฟูกูโอกะ-ดอนเมือง ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง ททท. สำนักงานฟูกูโอกะ และ สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เป็นนโยบายการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนของนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ รวมทั้งเป็นการเพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดย ททท. สำนักงานฟูกูโอกะ มุ่งหวังสร้างการรับรู้เกี่ยวกับศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางครั้งแรก (First Visit) ในภูมิภาคคิวชู (ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น) และเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นการส่งเสริมการขายอันจะนำไปสู่เป้าหมายในการเพิ่มนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางมาประเทศไทยให้ถึง 2 ล้านคนในปี 2563”

           ทั้งนี้  นักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นถือเป็นนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศไทยได้จำนวนมาก รัฐบาลไทยจึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจำนวนถึง 1,656,100 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 7.23 ซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ สร้างรายได้เกือบ 72,683.45 ล้านบาท มีค่าใช้จ่ายประมาณ 6,000 บาทต่อคนต่อวัน วันพำนักเฉลี่ย 8 วัน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่น คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี พัทยา  ภูเก็ต  และ เชียงใหม่

            อย่างไรก็ตาม โดยการเปิดเส้นทางบินใหม่ของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เส้นทางฟูกูโอกะ-ดอนเมือง ครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่นักท่องเที่ยวจากทั้งสองประเทศจะมีทางเลือกในการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกันมากขึ้น จากสถิติของ JNTO ในปี 2561 ได้คาดการณ์ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่นถึง 1,132,100 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ถึงร้อยละ 14.7 และไทยไลออนแอร์มีกำหนดเปิดเส้นทางบินใหม่ไปยังเมืองอื่นๆ ของประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ นาโกย่าและโอซากา ในเดือนมีนาคมนี้อีกด้วย  หลังจากที่ได้เปิดเส้นทางบินโตเกียว-ดอนเมืองไปเมื่อเดือนพ.ย. 61 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ คาดว่าการเปิดเส้นทางดังกล่าวจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจากทั้ง 4 เส้นทางบิน จะช่วยเพิ่มสัดส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 6,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ อันจะเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์และสร้างประสบการณ์ในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวเดินทางครั้งแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบภูมิภาคคิวชู อันจะนำไปสู่การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้ทางการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทยต่อไป

แสดงผล 1708 ครั้ง