ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เปิดงาน“เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562” เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาค้นหาแรงบันดาลใจในการเดินทาง มาชิมอาหารเด็ด ชมการแสดง ชอปเพลินๆ และร่วมกันลด โลก เลอะ ไปพร้อมกัน

                วันนี้ (23 มกราคม 2562) นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 39” (THAILAND TOURISM FESTIVAL : TTF 2019) โดยมีนางกนกรัตน์ พันธ์นรา รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้บริหาร ททท. ร่วมในพิธีฯ พร้อมชมการแสดงชุดพิเศษ “The Great Traditional ไทยเท่” จาก ดาราแถวหน้าร่วมแสดง ณ สวนลุมพินี

 

               นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยนี้ เป็นงานสำคัญที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 39 มุ่งปลุกกระแส amazingไทยเท่” ภายใต้แนวคิด “เมืองไทย....สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” และสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยว ด้วยข้อมูลและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้ประชาชนได้รับทราบและสามารถวางแผนเดินทางไปยังสถานที่นั้น ๆ ได้ในภายหลัง อีกทั้ง ยังได้รับความสนุกสนาน ความบันเทิง ได้ชมศิลปะแขนงต่าง ๆ และชิมอาหารถิ่นจากต้นตำรับ อีกทั้งได้จับจ่ายสินค้าจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้เพิ่มความพิเศษให้กับการจัดงาน ด้วยการเชิญสมาคมท่องเที่ยว สายการบิน บริษัทผู้ให้บริการการเดินทาง ชุมชน ได้มาการเสนอขายแพ็คเกจทัวร์ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวไทย สุดคุ้ม” ถึง 90 เส้นทาง และอีกกิจกรรมที่ถือเป็นจุดเน้นสำคัญและ ททท. ต้องการสร้างเป็นต้นแบบสำหรับการจัดกิจกรรมของ ททท. ต่อไปคือ คือ กิจกรรมภายใต้แนวคิด “ลด โลก เลอะ” ซึ่งถือปฏิบัติในทุกโซน ได้แก่ การลดการใช้โฟม พลาสติก และการกำจัดขยะอย่างเป็นระบบ อีกทั้ง ขอความร่วมมือจากผู้ร่วมงานและผู้ชมงานทุกคนใช้ถุงผ้า กระบอกน้ำ และกล่องบรรจุอาหาร นอกจากนี้ ในโซนที่ 7 เมืองไทยสวยด้วยสองมือ “ขยะให้โชค” มีกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องการจัดการขยะ กิจกรรมขยะให้โชค และการท่องเที่ยวแนวคิด “ 7Greens”  อีกด้วย รวมถึง ททท. รับผิดชอบต่อขวดน้ำน้องสุขใจที่ ททท. เป็นผู้จำหน่าย โดยการสร้างกิจกรรม “ขวดสุขใจ 5 เปล่าแลก 1 น้ำ” คือ สามารถนำขวดเปล่าของน้ำน้องสุขใจ 5 ขวด ไปแลกน้ำน้องสุขใจได้ 1 ขวด หรือหากนำขวดเปล่าของน้ำน้องสุขใจ ไปเล่นเกมส์กิจกรรมขยะให้โชคก็จะได้แต้มพิเศษ ในการเล่นเกมส์แลกของรางวัลได้อีกด้วยเช่นกัน โดย ททท.จะเป็นผู้รับผิดชอบในการกำจัดขยะดังกล่าวเอง อีกทั้งมีกิจกรรม DIY ถุงใส่ของในโซนต่าง ๆ เช่น โซน 6 TAT Studio & Startup กับกิจกรรม “ชวนพับ อัพไซเคิล” ด้วยการนำวัสดุจากการประชาสัมพันธ์ของ ททท. ที่หมดอายุการใช้งาน มาพับเป็นถุงเพื่อใส่ของ เป็นต้น

              สำหรับภายในงานมีการนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยว 9 โซนที่เป็นไฮไลท์ ได้แก่

โซนที่ 1 ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน

           บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ด้วยการตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบและติดตั้งแลนด์มาร์คลอยตัว สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ได้แก่ แลนด์มาร์คปลาตะเพียนสาน  แลนด์มาร์คร่มบ่อสร้าง  แลนด์มาร์คธุงอีสานใยแมงมุม แลนด์มาร์คงานจักสานและกกย้อมสี และแลนด์มาร์คกรงนก

โซนที่ 2 เที่ยวไทย สุดคุ้ม

           แนะนำโปรแกรมและสินค้าท่องเที่ยว ที่ทุกคนจะได้สัมผัสเสน่ห์ ประสบการณ์ที่สนุกสนาน  ชุมชน   น่าเที่ยว อาหารห้ามพลาด โดยแบ่งเป็น 5 แบบ ได้แก่ ภาคเหนือ : เส้นทางบอกเล่าเรื่องราวผ่านวิถีผ้า      ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เส้นทางอาหารภูมิปัญญาท้องถิ่น  ภาคกลาง : เส้นทางวิถีแห่งสายน้ำอารยธรรม
อันรุ่งเรืองสืบทอดจากอดีตสู่ปัจจุบัน ภาคตะวันออก : เส้นทางสนุกสนาน เรียนรู้ เติมสีสันให้ชีวิต เที่ยวชุมชน และภาคใต้ : เส้นทางแห่งแรงบันดาลใจให้เยือนภาคใต้ สักครั้งในชีวิต รวม 90 เส้นทาง ซึ่งจะจำหน่ายและ แนะนำโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ

โซนที่ 3 ไทยเท่ 5 ภูมิภาค

           นำเสนอหมู่บ้านท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศจำลองเสมือนจริง นำเสนอในแนวคิดที่แตกต่างกัน ได้แก่  ภาคกลาง : More Legacy มรดกแห่งสยาม ภาคเหนือ : More Authentic  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : More Gastronomy  ภาคตะวันออก : More Fun และภาคใต้ : More Inspired ซึ่งแต่ละภาคได้ยกการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก อาหารถิ่น สินค้าที่ระลึก
ให้เลือกชิมเลือกชอปอย่างจุใจ และกิจกรรม DIY พร้อมมุมถ่ายภาพที่สวยงาม

โซนที่ 4 ของดี กทม.

          คัดสรรอาหารดี อาหารเด็ดของ 50 เขตกทม. มานำเสนอ ภายใต้แนวความคิด Bangkok 24 hrs. หรือ “กรุงเทพฯ...กินได้ทุกที่ เท่ทุกเวลา” ซึ่งกรุงเทพฯ ถือเป็นสวรรค์ของนักชิม ที่สามารถหาอาหารอร่อยได้ตลอดเวลา อาทิ ผัดหมี่ ข้าวยำปักษ์ใต้ ร้านพี่บ่าวข้าวยำ BIG BRO’S RICE SALAD เขตบางกะปิ, เค้กบดินร้านขนมหวานมัสยิดมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย,ข้าวแช่โบราณ ร้านข้าวแช่แม่เฉลียวเขตคลองสาน เป็นต้น พร้อมจัดกิจกรรมการแสดง และจุดบริการข้อมูลข่าวสาร แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละเขต

โซนที่ 5  เวทีกลาง

           กิจกรรมบันเทิง การแสดงศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาค การแสดงศิลปะร่วมสมัย เติมเต็มความสุข ความสนุกของผู้เข้าชมงาน พลาดไม่ได้กับ การแสดงโขนพระราชทาน (วันที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 17.30 – 18.30 น.) การแสดงละครนอก การแสดงมโนราห์เรืองแสง การแสดงผีตาโขนประยุกต์ รวมถึงการแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง เช่น หนึ่ง จักรวาล, ปาล์มมี่, หญิงลี, เจ เจตริน, จ๊ะอาร์สยาม, นนท์ ธนนท์, แสตมป์ อภิวัชร์, Getsunova, Potato, Scrubb และTwopee เป็นต้น

โซนที่ 6 TAT STUDIO และ Startup

          พื้นที่นำเสนอส่วนผสมของข้อมูลทางการท่องเที่ยวและเทคโนโลยีสู่การสื่อสารเชิงการตลาด         ผ่านสถานีข่าว ททท. หรือ TAT Studio ที่จะผลิตและนำเสนอข้อมูลทางการท่องเที่ยวของงานเทศกาล
เที่ยวเมืองไทยทุกโซน ในรูปแบบการรายงานข่าว สกู๊ปข่าว สัมภาษณ์พิเศษ การถ่ายทอดสดกิจกรรมที่น่าสนใจ ไปสู่ผู้ชมงาน ร่วมถ่ายภาพกับภาพ Graffiti ที่สร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวด้วยศิลปะร่วมสมัย พร้อมทั้งการนำเสนอของบริษัทที่ให้บริการทางการท่องเที่ยวของเหล่านักธุรกิจ Startup ร่วมด้วยกิจกรรมความสนุก
อีกมากมาย ชมการแสดง อาทิ เป็ก ผลิตโชค, เบล สุพล, โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน, เท่ห์ อุเทน, ลุลา, สิงโต นำโชค, เดอะ ทอยส์ เป็นต้น และการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ในแคมเปญ “amazingไทยเท่” อีกด้วย   

โซนที่ 7 เมืองไทยสวยด้วยสองมือ “ขยะให้โชค”

           ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสวิถีไทย และสร้างกระแสใส่ใจสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยวแนวคิด      “7 Greens” โดยร่วมกันรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวร่วมกันรับผิดชอบต่อทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างขยะในแหล่งท่องเที่ยว พบการเสวนา โดยบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวแนะนำการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อาทิ I Roam Alone, Journeyเจอนี่ และพาลูกเที่ยวดะ  สนุกกับเกมส์แยกขยะ การนำขยะ
รีไซเคิล ขวด pet ขวดแก้ว และกระป๋อง มาแลกเพื่อร่วมลุ้นของรางวัล การจัดกิจกรรมบนเวทีการแสดงและนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวใส่ใจในสิ่งแวดล้อมโดยผู้มีชื่อเสียง ดาราและศิลปิน อาทิ BNK48, กอล์ฟ – พิชญะ,  ฮั่น เดอะสตาร์, หมวดแวน Rapper, ปุณ ศิริปัญญา, ดนตรี EDM DJ Roxy june และ DJ ICON 

โซนที่ 8 เมืองไทย…ใครๆ ก็เที่ยวได้

           นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่คนไทยทุกคนสามารถเที่ยวได้ Tourism for All พร้อมชมการสาธิต และการจำหน่ายสินค้าจากผู้ด้อยโอกาสทางร่างกายที่จะมาอวดฝีมือให้ผู้ร่วมงานได้ช้อปสินค้ากลับบ้าน Tourism Department Store กับแพ็คเกจท่องเที่ยวชุมชน  แพ็คเกจท่องเที่ยวมูลค่าสูง  และ Tourism Clinic คลีนิกท่องเที่ยว ให้คำปรึกษา แนะนำการเสริมสร้างแหล่งท่องเที่ยว

โซนที่ 9 พันธมิตรท่องเที่ยวไทย

           นำเสนอสินค้าจากหน่วยงานเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยว เช่น Dino Park โดยกรมทรัพยากรธรณี ความสุขจากใจชุมชนรอบเขื่อน โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และหน่วยงานพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวไทย อีกมากมาย อาทิ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์  บจ. ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผู้สนับสนุน ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

 

            สำหรับการแสดงในพิธีเปิด ชุด “The Great Traditional ไทยเท่” นี้ เป็นการนำเสนอการส่งผ่านวัฒนธรรมอันเป็นรากเหง้าของความเป็นไทย ใส่ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม สู่ความเท่แบบไทย ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยมี นางสาวณฐพร เตมีรักษ์ (แต้ว) ตัวแทนไทยเท่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางสาวชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง (มิ้นต์) ตัวแทนไทยเท่ของภาคตะวันออก นางสาวราณี แคมเปน (เบลล่า) ตัวแทนไทยเท่ของภาคกลาง นายปริญ สุภารัตน์ (หมาก) ตัวแทนไทยเท่ภาคเหนือ และ นายวรินทร
ปัญหกาญจน์ (เกรท) ตัวแทนไทยเท่ภาคใต้

 

                 ผู้ว่าการ ททท. กล่าวในตอนท้ายว่า ททท. ขอเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานทุกคน นำถุงผ้า กระบอกน้ำ กล่องข้าวมาร่วมงาน เพื่อช่วยกัน “ลด โลก เลอะ” และเดินทางด้วยรถสาธารณะ เพื่อความสะดวกในการเข้าร่วมงาน โดยสามารถค้นหาข้อมูลการจัดงานได้ที่ www.tourismthailand.org  และ Facebook : Amazing Thailand สอบถามข้อมูลที่ โทร 1672 เพื่อนร่วมทาง หรือดาวโหลดแอปพลิเคชัน “TTF 2019” เพื่อบอกทิศทางและที่ตั้งของโซนต่าง ๆ หรือ เพิ่ม “Line : @TTF209” เพื่อค้นหาข้อมูลภายในงานหรือ หากมา
ในงานแล้วสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ Ask Me” ก็ได้เช่นกัน

 

แสดงผล 1527 ครั้ง