ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามคนที่ 1 ล้าน

บ่ายวันนี้ (13 ธันวาคม 2561 )นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิคการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พันตรีกมล  วงศ์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 2  พันตำรวจเอกประสาธน์  เขมะประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  นางพรกมล อำนรรฆสรเดช รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการผู้โดยสาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนางสาว ทรรศิกา จารุกําจร Vice President Membership Marketing Division กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้การต้อนรับและมอบรางวัลแก่ นางสาวเยือง ทู จาง ( Miss Doung Thu Trang ) ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย คนที่ 1 ล้าน ในปี 2561 โดยเดินทางมากับสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 561 เส้นทางฮานอย-กรุงเทพฯ โดย ททท. ได้มอบแพคเกจท่องเที่ยวไทยสำหรับ 2 ท่าน  บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มอบบัตรโดยสารเครื่องบินชั้นธุรกิจไป-กลับ กรุงเทพฯ – เวียดนาม จำนวน 2 ที่นั่ง  กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบบัตรกำนัลมูลค่า 10,000 บาท  และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) มอบรถลีมูซีนเพื่อบริการรับส่งระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิถึงที่พัก อีกด้วย

สำหรับประเทศเวียดนาม เป็นตลาดระยะใกล้ ประชากรมากกว่า 96 ล้านคน มีการลงทุนจากต่างชาติในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยชาติที่เข้ามาลงทุนมากในลำดับต้น ๆ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน รัสเซีย ทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจของเวียดนามเติบโตอย่างรวดเร็ว มีชนชั้นกลางเพิ่มขึ้น มากกว่า 50 เปอร์เซนต์ของประชากรที่ใช้สมาร์ทโฟน  มีกำลังซื้อสูง  มีการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มครอบครัว กลุ่มผู้หญิง กลุ่มหนุ่มสาววัยทำงาน โดยมีการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ สำหรับในปี 2560 มีนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองไทยจำนวน 970,000 คน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 30,000 ล้านบาท

ในปี 2562 ททท. สำนักงานโฮจิมินห์กำหนดแผนการตลาดเชิงรุกในพื้นที่ภาคเหนือในเมืองหลักและเมืองรองที่มีเที่ยวบินตรงเข้าไทย อาทิ กรุงฮานอย เมืองไฮฟอง เมืองกว่างนินห์ และเมืองบริวารโดยรอบ ซึ่งประชากรมีกำลังซื้อสูง มีศักยภาพในการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ มีการเพิ่มขึ้นของสายการบินต้นทุนต่ำบินตรงเข้าไทย เวียดนามจึงเป็นตลาดท่องเที่ยวระยะใกล้ที่น่าจับตามองอีกตลาดหนึ่ง

แสดงผล 1349 ครั้ง