ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จับมือภาครัฐและเอกชน ชูโครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” ดึงตลาดระยะใกล้เที่ยวไทยปลายปีนี้

            เมื่อบ่ายวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ กรุงเทพมหานคร นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าว โครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” จับมือภาครัฐและเอกชนไทยร่วม กระตุ้นการเดินทางและ
การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจากตลาดระยะใกล้ โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย
นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ นางสาวเสาวลักษณ์ เพ็ชรคล้าย นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ รักษาการนักวิชาการภาษีเชี่ยวชาญ กลุ่มบริหารการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยว กรมสรรพากร นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย นางวาสนา รุ่งแสนทอง ลาทูรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด  และตัวแทนจากภาคเอกชน เข้าร่วมงาน

            นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชนไทยที่จะช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 – 15 มกราคม 2562 โดยเป็นที่น่ายินดีที่ ททท. ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร ในการส่งเสริมกิจกรรม Passport Privileges เพื่อเพิ่มสิทธิ์การรับส่วนลด ผ่านการออกแบบโปรแกรมบริการพิเศษ หรือสิทธิประโยชน์ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ (Non-residence tourist) เพียงแสดงหนังสือเดินทางเพื่อแลกรับสิทธิ์ส่วนลด หรือของที่ระลึกจากร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดอากร (Duty-Free) ร้านอัญมณีและเครื่องประดับ ร้านสปา และสถานพยาบาล ที่เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการฯ     ซึ่งกิจกรรมหลักประกอบด้วย

  1. ส่วนลดเพิ่ม (On Top) ให้สิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากปกติที่ร้านค้ามอบให้นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว
  2. ส่งเสริมการจัด Sales Promotion ในหมวดสินค้าที่นักท่องเที่ยวนิยม เช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า และแบรนด์ที่นักท่องเที่ยวนิยม
  3. ส่งเสริมการจัด Shopping Event ในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

             นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้มากขึ้น ททท. พร้อมนำคณะ FAM Trip กลุ่ม KOL (Key Opinion Leaders) กลุ่ม Blogger Travel/Shopping และกลุ่ม Vlogger จากภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออก เอเชียใต้ เข้ามาร่วมประสบการณ์ Shopping และสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย อีกทั้งจะร่วมมือกับ Travel Agent และ Online Travel Tech สนับสนุนข้อมูลสินค้าและบริการ แหล่งท่องเที่ยว สิทธิประโยชน์ผ่านทุกช่องทาง โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดตามรายชื่อผู้ประกอบการและหน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมข้อมูลสิทธิพิเศษได้ที่ https://tourismthailand.org/passportprivileges

             ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่า โครงการฯดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออก และเอเชียใต้ ซึ่งเป็นตลาดระยะใกล้ที่นิยมเดินทางมา Shopping ใช้จ่ายในประเทศไทย โดยจะกระตุ้นการใช้จ่ายของกลุ่มดังกล่าวที่จะเข้ามาตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ High Season นี้ให้เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสร้างบรรยากาศในการเดินทางท่องเที่ยวไทยให้คึกคักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

 

แสดงผล 1377 ครั้ง