ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมกับพันธมิตรชวนเที่ยว 12 เมืองต้องห้าม...พลาด พร้อมเปิดเทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม…พลาด Plus ปี 2560 หวังใช้ “วิถีไทย” กระตุ้นท่องเที่ยวท้องถิ่น

           การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังจับมือกับ 7 หน่วยงานพันธมิตร เปิดโครงการ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ปี 2560  เน้นกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ชิมอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิตชุมชนปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโต 10 % หรือประมาณ 950,000 ล้านบาท 

           นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท. ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เปิดตัวโครงการ " 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus ประจำปี 2560" ซึ่งเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวให้มากขึ้น รวมทั้งสร้างรายได้ให้เติบโต 10 % หรือประมาณ 950,000 ล้านบาท  จากการท่องเที่ยว ในปี 2560

          โครงการ 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus  เพื่อให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวจากเมืองท่องเที่ยวหลักไปสู่เมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ โดยปี 2560 นี้ จะเน้นปลุกกระแสเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมค้นหาและชื่นชมกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่  อาทิ  9 อย่างห้ามพลาดในเมืองต้องห้าม...พลาด       อาหารถิ่นและวิถีชีวิตชุมชนที่มีความหลากหลาย  นักท่องเที่ยวอาจไม่เคยเดินทางไปหรือยังไม่ได้สัมผัสถึงสิ่งที่น่าสนใจของเมืองต้องห้าม...พลาด มาก่อน โดย ททท. ได้เตรียมจัด “งานเทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม..พลาด Plus” ใน 5 ภูมิภาค ในรูปแบบการส่งเสริมการขายสำหรับประชาชน (Consumer Fair) ที่มีการจำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยวในราคาพิเศษ  การจำหน่ายสินค้า OTOP  อาหารท้องถิ่น รวมทั้งกิจกรรมสาธิตที่น่าสนใจ ตั้งเป้าผู้ประกอบการร่วมออกบูธกว่า 120 ราย กำหนดจัดงานขึ้น 5 ครั้งตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ 

  • งานเทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม..พลาด Plus@กรุงเทพฯ

วันที่  15 - 19  กุมภาพันธ์  2560  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

  • งานเทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม..พลาด Plus@เชียงใหม่

วันที่ 24 - 26 มีนาคม  2560  ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

  • งานเทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม..พลาด Plus@ระยอง

วันที่ 9 - 11  มิถุนายน 2560  ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง

  • งานเทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม..พลาด Plus@ขอนแก่น

วันที่ 7 - 9  กรกฎาคม  2560  ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น

  • งานเทศกาลเที่ยวเมืองต้องห้าม..พลาด Plus@หาดใหญ่

วันที่ 4 - 6  สิงหาคม  2560  ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

        นอกจากนี้ นายยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ททท. ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จะดำเนินการร่วมกับพันธมิตร อาทิ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม E-GO TO CARAVAN หรือ คาราวานรถยนต์ 5 เส้นทาง   ร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชียและสายการบินนกแอร์ การจัดโปรโมชั่นบัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษในพื้นที่เมืองต้องห้าม...พลาด   ร่วมกับบริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัดจัดกิจกรรม SLOW LIFE ไปในเส้นทางตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้าม...พลาด ร่วมกับเนชั่นทีวี 22 จัดกิจกรรมปั่นจักรยานตามรอยในหลวง ร.9 และร่วมกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม CSR ในพื้นที่ชุมชน 12 พื้นที่ อีกทั้งร่วมกับธนาคารกรุงเทพ นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว Smile Journey  เพื่อเป็นกิจกรรมกระตุ้นให้ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพเดินทางท่องเที่ยวใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด Plus อีกด้วย  ซึ่งคาดว่า กิจกรรมต่างๆ จะสามารถสร้างรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

แสดงผล 1402 ครั้ง