ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว มอบรางวัลบุคคลดีเด่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเป็นปีแรกแก่ 6 บุคคลดีเด่น ที่ชูยุทธศาสตร์การบริหารงานอย่างรอบคอบ สร้างสรรค์ มุ่งมั่น และตั้งใจ

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 และงานเลี้ยงสังสรรค์ ช.ส.ท. 2555  โดยปีนี้ทางชมรมฯได้จัดงานมอบรางวัลบุคคลดีเด่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเป็นปีแรก

นางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว กล่าวว่า คณะกรรมการชมรมได้เล็งเห็นถึงบุคคลผู้ที่ทำงานอย่างโดดเด่นในวงการท่องเที่ยวไทย ท่ามกลางปัจจัยกระทบต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน แต่บุคคลเหล่านี้สามารถทำงานฝ่าวิกฤต ด้วยยุทธศาสตร์การบริหารงานอย่างรอบคอบ สร้างสรรค์ มุ่งมั่น และตั้งใจจึงได้จัดการมอบรางวัลในครั้งนี้ขึ้น

นางสาธิตา โสรัสสะ ประธานนโยบายชมรมฯ กล่าวว่า การมอบรางวัลในครั้งนี้มีการมอบใน 4 ประเภท ซึ่งทางคณะกรรมการได้เฟ้นหาบุคคลากรที่มีความโดดเด่นจริงๆ จนบทสรุปออกมาคือ ประเภทที่ 1 บุคคลดีเด่นแห่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้แก่ นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ประเภทที่ 2 บุคคลมาแรงแห่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ได้แก่ นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประเภทที่ 3 บุคคลดีเด่นพัฒนาการศึกษาท่องเที่ยวไทย ได้แก่ นายเสรี วังส์ไพจิตร คณบดีคณะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยรังสิต ประเภทที่ 4 ขวัญใจสื่อมวลชน ได้แก่ นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับบุคคลต่างๆที่ได้รับมอบรางวัลคือ นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีผลงานมากมาย ในแวดวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ด้วยความพยายามส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ตามความโดดเด่นของพื้นที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย
ภายใต้แผนปฏิบัติการภายใต้แผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ หรือคลัสเตอร์ท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม การส่งเสริมฮับการท่องเที่ยวของภาคเหนือ ด้วยการจัดสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เชียงใหม่ การเตรียมความพร้อมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและบริการ ก่อนการเปิดเสรีอาเซียนหรือAEC อีกด้วยและการทำงานเป็นทีมด้านท่องเที่ยวของชาติไทย ในลักษณะเบ็ดเสร็จ(One Stop Service)อย่างเป็นรูปธรรม ก่อนหน้านี้เคยได้รับรางวัลคนดีศรีอีสานมาแล้ว

นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แม้จะเพิ่งรับตำแหน่งได้ไม่นาน แต่ทำงานอย่างทุ่มเทสุดตัว ในท่ามกลางงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่ขยายตัวเป็นอย่างมาก ในอดีตมีประวัติที่โดดเด่นในสายงานด้านกีฬาอย่างมากมาย และเคยนำทีมไทยเข้าสู่จัดการการประชุมระหว่างประเทศของสหประชาชาติจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ประเทศไทยได้รับการยกย่องในการดำเนินงานตามนโยบายของสหประชาชาติมาแล้ว

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถือเป็นยุคที่ททท.ก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากนโยบายเชิงรุกในการใช้การตลาดออนไลน์หรือการตลาดแบบดิจิตอล นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สอดคล้องกับกระแสโลกาภิวัฒน์และยุคประชากรดิจิตอล จึงเห็นบทบาทของททท.อย่างชัดเจนในมิติขององค์กรที่ใช้เทคโนโลยีในการทำงานอย่างมาก ททท.ยังใช้กลยุทธต่างๆภายใต้การนำของนายสุรพล เศวตเศรนี เข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับการท่องเที่ยวไทยให้ก้าวข้ามฝ่าวิกฤตได้ทุกครั้ง

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นับเป็นผู้บริหารอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระดับท้องถิ่นที่มาแรงอย่างน่าจับตามอง เพราะนายอิทธิพลได้สร้างสรรค์ผลงานการพัฒนาเมืองพัทยาอย่างโดดเด่นเป็นอย่างมาก จากโพลล์ท่องเที่ยวชาวเวบจากทั่วโลก ร่วมโหวตสถานที่จัดงานเค้าท์ดาวน์ของไทยให้พัทยามาเป็นอันดับหนึ่งชนะบางกอก เค้าท์ดาวน์ พร้อมยกระดับพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวครบวงจร สู่เวิลด์คลาสซิตี้  และสร้างสีสันการพักผ่อนด้วยเทศกาล กีฬา ดนตรี กิจกรรมทางน้ำมาตรฐานสากล บวกกับการวางตำแหน่งพัทยาเป็นเมืองศูนย์กลางไมซ์ มีการจัดระเบียบการค้าขายชายหาดใหม่หมด  พัทยาจึงกลายเป็น The Best Destination in Thailand หรือเมืองจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

นายเสรี วังส์ไพจิตร คณบดีคณะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยรังสิตอดีตผู้ว่าททท. เป็นบุคคลที่ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนในเรื่องของการจัดการด้านการท่องเที่ยว และการบริการ ให้น่าสนใจ ทันสมัยสอดรับกับความเคลื่อนไหวของวิทยาการใหม่และกิจกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งสาขาวิชาการโรงแรมและภัตตาคาร สาขาวิชาการท่องเที่ยว สาขา วิชาการจัดการธุรกิจด้านการบิน เพื่อรองรับการผลิตบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่ครอบคลุมทุกด้าน รองรับการเปิดเสรีอาเซียนและการพัฒนาให้เป็นไซเบอร์ ยูนิเวอร์ซิตี้ในอนาคต

นายวัชระ กรรณิการ์ โฆกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขณะนี้เกือบทุกวันจันทร์ โฆษกฯจะพยายามหาประเด็นสำคัญที่น่าสนใจมาเปิดแถลงข่าวเพื่อให้นักข่าวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับทราบความเคลื่อนไหวในวงการอย่างไม่ตกข่าว ตอบโจทย์ได้ตรงใจกับความสนใจของนักข่าวและความสนใจของประชาชนและเมื่อสื่อมวลชนสายท่องเที่ยวประสงค์ต้องการข่าวหรือข้อมูลใดๆของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง นายวัชระจะพยายามช่วยเหลืออย่างสุดกำลังเต็มความสามารถ เพื่อข่าวหรือข้อมูลตามที่นักข่าวต้องการ 

แสดงผล 1391 ครั้ง