ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดจัดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด” ประจำปี ๒๕๕๕ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและหารายได้สนับสนุนกิจกรรมของจังหวัด

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชกาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำหนดจัดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด” ประจำปี ๒๕๕๕ ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ รวม ๑๐ วัน ๑๐ คืน ณ บริเวณ ชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและหารายได้สนับสนุนกิจกรรมของจังหวัด ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจรองรับนักท่องเที่ยวมากมายอาทิ

พิธีเปิดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด” ประจำปี ๒๕๕๕ วันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ เวลา ๑๘.๐๐ น. ที่ บริเวณเวทีกลางการจัดงาน หน้าเขาช่องกระจก  ริมอ่าวประจวบฯ..  ขอเชิญร่วมขบวน หรือร่วมชม ขบวนพาเหรดของดีและเอกลักษณ์ ๘ อำเภอ  ขบวนเทิดพระเกียรติและขบวนศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิดงาน มีการแสดงมินิไลท์แอนด์ซาวด์ ประวัติศาสตร์และความเป็นมาของเมืองประจวบฯจากอดีตถึงปัจจุบัน  การแสดงชุดต่างๆ ....รวมทั้งร่วมชมกิจกรรมการแสดง  นิทรรศการ การออกร้าน การให้บริการประชาชนด้านต่างๆ การจำหน่ายสินค้าของดีสุดยอด OTOP ๔  ภาคและของ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

การแข่งขันเรือใบเยาวชน  กิจกรรมแล่นเรือใบชมอ่าวประจวบฯ  มีเรือใบกว่า ๑๐ ลำ มาแล่นโชว์ กลางอ่าวประจวบฯ ทุกวัน  การแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาด เซปัคตะกร้อ  ตระกร้อลอดห่วง  การแข่งขันหมากรุกไทย การแข่งขันวิ่งมินิฮาล์ฟมาราธอนเมืองสามอ่าว  ที่สนามการแข่งขันลัดเลาะไปตามชายหาดที่มีหาดทรายขาว สวยสะอาด  บรรยากาศอันสดชื่น ของ สามอ่าวเมืองประจวบฯ คือ อ่าวมะนาว อ่าวประจวบฯ และ อ่าวน้อย อันสวยงาม พร้อมการต้อนรับอันอบอุ่นจากชาวประจวบฯ

การประกวดภาพถ่ายสุดยอดแห่งประจวบคีรีขันธ์ (แหล่งท่องเที่ยว) ชิงเงินรางวัลรวมเกือบแสนบาท พร้อมถ้วยพระราชทานและถ้วยเกียรติยศ  โดยท่านที่สนใจส่งภาพเข้าประกวด เตรียมถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวที่ท่านประทับใจในเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ศาลากลางจังหวัด ภายในวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๕

การประกวดสาวงามเมือง ๓ อ่าว  ที่คัดเลือกสาวงามจากทุกอำเภอมาประชันความงามกันบนเวที กว่า ๔๐ นางสาว มีรางวัล ๓๐,๐๐๐ บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศและสายสะพาย สำหรับผู้ชนะการประกวด ส่วนตำแหน่งรอง ตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชน ตำแหน่งขวัญใจมหาชน ก็มีเงินรางวัล พร้อมสายสะพาย มอบให้เช่นเดียวกัน โดยหน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน ต่างๆ ในจังหวัดประจวบฯ  เป็นผู้ส่งเข้าประกวด คุณสมบัติ  มีภูมิลำเนา  เคยมีภูมิลำเนาอยู่ในประจวบฯ เรียนหรือเคยเรียน  ทำงานหรือเคยทำงาน อยู่ในประจวบฯ

การแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม จากสภาวัฒนธรรม ๘ อำเภอ  และ กลุ่มวัฒนธรรมไทยทรงดำ และ กระเหรี่ยง  บนเวทีกลางการจัดงานเป็นประจำทุกคืน โดยเฉพาะการแสดงจากลูกๆ หลานๆ ชาวประจวบฯ จากอำเภอต่างๆ และ สถาบันการศึกษา ที่หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีแสดงความสวยงาม ด้านวัฒนธรรม วิถีชีวิต และขนบธรรมเนียมประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์ ของแต่ละอำเภอ นำมาแสดงบนเวที  ด้วยระบบ แสง สี เสียง  เป็นประจำทุกคืน

บริการนั่งเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่จุผู้โดยสารได้ถึง ๒๐๐ คน ชมความงามอ่าวประจวบฯ ยามค่ำ เคล้าเสียงเพลงและอาหารว่างกลางอ่าวประจวบฯ  พร้อมทั้งฟังประวัติความเป็นมาของเมืองประจวบฯ และตำนานตาม่องล่าย นิยายปรัมปรา ที่รู้จักกันดีของคนเมืองประจวบฯ ตลอดการท่องทะเลชมความงามของสามอ่าวเมืองประจวบฯ ด้วยเวลา ๑ ชม. ๒๐ นาที  ที่ท่านจะเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติตลอดเส้นทาง เป็นการจัดครั้งแรก ที่ให้ทุกท่านไปสัมผัสได้ในครั้งนี้  ติดต่อจองบัตรซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ที่   สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ ๓ จ. ประจวบฯ โทร.๐๓๒-๖๐๓๙๒๐   ๐๘๙ – ๗๔๔๕๖๓๙    ๐๘๑ – ๗๖๓๒๔๘๔

สะพานวัฒนธรรมกลางอ่าวประจวบฯ ที่รวบรวมเหล่าศิลปินผู้ผลิตงานศิลป์ จาก บ้านศิลปินหัวหิน   แหล่งเรียนรู้ด้านงานศิลป์ที่สำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และจากผู้ผลิตผลงานด้านศิลปะ จากตลาดจักจั่น หรือ ตลาดนัดศิลปะซิเคด้า  เขาตะเกียบ  อ.หัวหิน พร้อมทั้งการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตชุมชน โดยตลอดความยาวของถนนสายวัฒนธรรมกลางอ่าวประจวบฯ จะถูกประดับตกแต่ง ย้อมสี ด้วยระบบไฟหลากสีสันอย่างสวยงาม เรียกว่าเป็น ถนนสายวัฒนธรรมสายแรกและสายเดียว ของเมืองเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์ ที่จัดกันกลางอ่าว ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เดินเที่ยวชม และเลือกจับจองเป็นเจ้าของผลงานศิลปะ ของบรรดาศิลปินจากอำเภอหัวหิน และอำเภอต่างๆในจังหวัดประจวบฯ  สัมผัสลมทะเลเย็นๆ  บรรยากาศสบายๆ  ดนตรีเบาๆ  อาหารอร่อยๆ เพลิดเพลินกับงานศิลปะ การแสดงด้านวัฒนธรรม ที่คัดสรรมาแล้วทุกอำเภอ

ทริปท่องเที่ยว กุยบุรี ซาฟารี แห่งเมืองไทย  นำนักท่องเที่ยวและผู้สนใจชมและสัมผัสชีวิตของช้างป่า ตัวเป็นๆ เห็นได้จริงๆ ในธรรมชาติ มี ที่กุยบุรี อุทยานแห่งชาติกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เท่านั้น  อำเภอกุยบุรี เปิดบริการนำทุกท่านออกจาก บริเวณงานหน้าศาลากลางจังหวัดประจวบฯ ทุกวัน พาไปกราบหลวงพ่อในกุฎิ หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองกุยบุรี ที่เคารพบูชาของคนเมืองกุยบุรี  ที่วัดกุยบุรี  พาท่านล่องเรือคลองเขาแดง ชมความสวยงามของธรรมชาติและวิถีชีวิต ริมสองฝั่งคลองเขาแดง จากนั้นขึ้นบก ไปชมช้างป่า ที่ออกหากินตามธรรมชาติ ซึ่งมีอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติป่ากุยบุรี กว่า ๒๐๐ ตัว หากโอกาสดี ท่านจะได้เห็นฝูงกระทิงออกหากินเคียงคู่กับช้างป่าอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านไปเที่ยวชมงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าวและงานกาชาด” ประจำปี ๒๕๕๕ ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ณ บริเวณ ชายทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์

แสดงผล 1220 ครั้ง