ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดอะเมซิ่งไทยแลนด์โรดโชว์ เชิญผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวชาวไทยร่วมเดินทางหวังปลุกกระแสตลาดนักท่องเที่ยวแดนอิเหนา

นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ททท. โดยภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ เชิญผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เดินทางร่วมในกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าด้านท่องเที่ยว “Amazing Thailand Road Show to the Republic of Indonesia” ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2554  ณ 3 เมืองสำคัญของอินโดนีเซีย ได้แก่ เมดาน เมืองเศรษฐกิจ    สุราบายา เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2  และกรุงจาการ์ต้า ซึ่งเป็นเมืองหลวง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และเร่งกระตุ้นตลาดอินโดนีเซียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายที่กำลังเป็นตลาดดาวรุ่งให้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

การจัดกิจกรรมโรดโชว์ครั้งนี้ มีผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทย สนใจเข้าร่วมงานจำนวน 26 ราย ได้แก่ ธุรกิจประเภทโรงแรมจากพื้นที่ภูเก็ต  บริษัทนำเที่ยว และ ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ อาทิ สยามนิรมิต และภูเก็ตแฟนตาซี  ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม Thailand Products Presentation เพื่ออัพเดทข้อมูลและความพร้อมของประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยว  สิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งสินค้าด้านท่องเที่ยวใหม่ๆของประเทศไทย ให้กับผู้ประกอบการของอินโดนีเซียได้รับทราบข้อมูล นอกจากนี้ ททท. ได้จัดโต๊ะเจรจาธุรกิจ (Table Top Sales) สำหรับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวชาวไทยและชาวอินโดนีเซียได้เจรจาธุรกิจระหว่างกัน โดยงานดังกล่าวจะเริ่มที่เมืองเมดานในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เมืองสุราบายา

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ และเมืองจาการ์ต้า ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2554   ในโอกาสเดียวกันนี้ นายวิชัย  ศรีขวัญ  ประธานกรรมการ ททท. ได้เดินทางเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วยผู้ว่าการ ททท. ได้ใช้โอกาสนี้ในการประชาสัมพันธ์การเปิดสำนักงาน ททท. ประจำกรุงจาการ์ต้า  ที่เริ่มให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารแหล่งท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวที่สนใจ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2554 ที่ผ่านมา พร้อมแนะนำ นายนิธี  สีแพร  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานจาการ์ต้า  และนางสาวประภาวดี  เผ่าทองจีน  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฯ ให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียได้ทำความรู้จักเพื่อประโยชน์ในการติดต่อประสานงานต่อไป

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียที่เดินทางมายังประเทศไทยในช่วงปี 2553 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากในปี 2552 สูงถึงร้อยละ 24 หรือมีจำนวนทั้งสิ้น 280,000 คน  มักเดินทางท่องเที่ยวเป็นครอบครัว มีระยะเวลาพำนักเฉลี่ย 5 วัน  มีการใช้จ่ายเฉลี่ยวันละ 4,300 บาทต่อคน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมได้แก่ กรุงเทพมหานคร  พัทยา  หาดใหญ่  เชียงใหม่ และ ภูเก็ต   ทั้งนี้  ททท. คาดว่าจากการจัดกิจกรรมโรดโชว์จะเป็นแผนงานส่งเสริมการตลาดอินโดนีเซียให้โตขึ้นตามเป้าหมายราว 35% ในสิ้นปี โดยใช้โอกาสจากที่รัฐบาลของอินโดนีเซียได้ประกาศงดเก็บภาษีขาออก ซึ่งจะมีส่วนให้นักท่องเที่ยวอินโดนีเซียได้เดินทางออกมาท่องเที่ยวมากขึ้น

แสดงผล 1361 ครั้ง