ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

อลังการส่งท้ายปี ททท. ร่วมกับ MQDC และ RSTA “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” ปักหมุดแลนด์มาร์กเคาต์ดาวน์แห่งใหม่ใจกลางเมือง

ททท. ผนึก MQDC และสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ปักหมุดแลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์แห่งใหม่ใจกลางเมือง ส่งท้ายปีสุดอลัง ด้วยปรากฏการณ์การแสดงแสงสีเสียง พร้อมแอคทิวิตี้สุดล้ำในรูปแบบ Interactive Installation Art “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) บริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับสากล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) จัดงาน Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” การกลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 3 ของปรากฏการณ์การแสดงแสงสีเสียงส่งท้ายปีสุดยิ่งใหญ่ใจกลางราชประสงค์ที่พร้อมสะกดทุกสายตาทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียว กับสีสันแห่งความสุขที่จะสร้างความเจิดจรัสประดับฟากฟ้ายามค่ำคืนให้กับเดสทิเนชั่นแห่งการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลกอย่าง ‘กรุงเทพมหานคร’ บนโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ภายใต้คอนเซ็ปต์สุดพิเศษที่ถ่ายทอดความน่าอัศจรรย์แห่งกรุงเทพฯ ในรูปแบบใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจากความอ่อนช้อยสวยงามของดอกแมกโนเลียและดอกไม้นานาพันธุ์ เปรียบเสมือนเป็นการมอบช่อดอกไม้ช่อแรกแห่งปี เพื่อส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีให้ประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศที่ได้มาเยือน

พบการแสดงแสงสีสุดตระการตาสะท้อนความงดงามของกรุงเทพฯ บนตึกสูงกว่า 60 ชั้น อีกทั้งตื่นตาตื่นใจไปกับไฮไลท์แอคทิวิตี้ ‘The Wonder Flower Land’ ณ บริเวณลานหน้าโครงการ ที่มาในรูปแบบ Interactive Installation Art โดยมีนักแสดงและศิลปินชื่อดังตบเท้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ หมาก-ปริญ สุภารัตน์, นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ, โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ, 2 หนุ่มแห่ง SBFIVE เต้-ดาวิชญ์ และ ตี๋-ธนพล พร้อมด้วย บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทย ผู้คว้ามงกุฎ Miss International 2019 ร่วมสร้างสีสันภายในงาน เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ บรรยากาศในงานอบอวลไปด้วยสีสันจากหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์ ที่นอกจากจะสะท้อนถึงธีม A Blossom of Happiness แล้ว ยังมอบสัมผัสความเป็นเฟมินีนและดีไซน์ร่วมสมัย อันเป็นเอกลักษณ์ของโครงการ แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด อีกด้วย ก่อนเข้าสู่ช่วงไฮไลท์สำคัญแห่งการเฉลิมฉลองท่ามกลางบรรยากาศเอาท์ดอร์สุดครึกครื้น โดยมี วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติอย่างเป็นกันเอง ร่วมด้วย ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ณัฏฐพร ชีวมงคล ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ สองพาร์ทเนอร์สำคัญที่มาร่วมผนึกกำลัง พร้อมเนรมิตความสุขส่งท้ายปีในครั้งนี้

วิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ กล่าวว่า “เพราะความสุขและความปรารถนาดี เปรียบได้ดั่งดอกไม้ที่บานอยู่กลางใจของคนกรุงเทพฯ ที่พร้อมส่งมอบความสุขสดใสให้กับทุกคนที่มาเยือน งาน Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” ในปีนี้ จึงจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ที่แปลกใหม่และยิ่งใหญ่กว่า 2 ปีที่ผ่านมา โดยหยิบเอากิมมิคที่ต้องการส่งมอบความสุขและความปรารถนาดีให้กันอย่างจริงใจ มานำเสนอผ่านการมอบช่อดอกไม้ช่อแรกแห่งปี ในรูปแบบการแสดงแสงสีตระการตาบนตึกโครงการ แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด สูง 60 ชั้น รวมถึง Interactive Installation Art สุดล้ำ โดยทีมสร้างสรรค์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดได้แรงบันดาลใจมาจากรูปทรงอันอ่อนช้อยงดงามของดอกแมกโนเลีย ดอกไม้มงคลของไทย และดอกไม้นานาชาติอีกหลากหลายชนิด”

ณัฏฐพร ชีวมงคล กล่าวว่า “RSTA มีความยินดีอย่างยิ่งที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้ประกอบการในย่านนี้ได้จัดกิจกรรมระดับชาติเพื่อส่งเสริมให้ย่านราชประสงค์เป็นแลนด์มาร์คในการจัดเทศกาลปีใหม่และเคาท์ดาวน์ที่คึกคักและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การันตีด้วยตำแหน่ง “ไทม์ สแควร์แห่งเอเชีย” สำหรับโครงการแมกโนเลียส์
ราชดำริ บูเลอวาร์ด โดย MQDC นับตั้งแต่ได้ร่วมผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับสมาคมฯ ก็ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มทัศนียภาพอันงดงามของย่านราชประสงค์-ย่านราชดำริ โดยได้จัดงาน Beautiful Bangkok ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และปีนี้ได้จัดกิจกรรมการแสดงแสงสีเสียงผสมเทคนิคทันสมัยบนตึกสูง 60 ชั้น ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม นับว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยตอกย้ำให้ย่านราชประสงค์กลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญด้านเศรษฐกิจที่รวมความพิเศษสุดหลายประการ ด้วยทำเลที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ นำไปสู่ก้าวสำคัญของการพัฒนาย่านราชประสงค์ให้เป็นเมืองแห่งอนาคต ที่รวมความเป็นที่สุดแห่งตลาดรีเทล โฮลเซล ฮอสพิทอลลิตี้ ลักชัวรี่ เรสซิเดนส์ และ MICE ใจกลางกรุงเทพฯ เข้าไว้ด้วยกันเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ย่านราชประสงค์ให้มีพลังและแข็งแกร่ง พร้อมเป็นศูนย์กลางเวทีเศรษฐกิจระดับโลก”

ยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า “ททท. สนใจกิจกรรม Beautiful Bangkok มาตั้งแต่การจัดงานในปีแรก เพราะเรารู้สึกทึ่งกับไอเดียและความตั้งใจของ MQDC ที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้ย่านราชประสงค์ สร้างความสวยงามให้กรุงเทพฯ และในปีนี้ Beautiful Bangkok ก็ยังคงเจตนารมณ์เดิมที่จะสร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้ทุกคน เรารู้สึกยินดีมากที่เห็นภาคเอกชนลุกขึ้นมาสร้างความแปลกใหม่ สร้างประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ซึ่งกิจกรรมนี้แน่นอนว่าได้ช่วยสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยว เกิดเป็นเดสทิเนชั่นใหม่ให้กับมหานครกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเฟสทีฟซีซั่นและงาน Countdown ประจำปี”

แสงรวี โฆสิตไพศาล ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า “สำหรับงาน Beautiful Bangkok ในแต่ละปี จะแตกต่างกันตรงที่รูปแบบการนำเสนอ และการตีความของศิลปินแต่ละท่าน ในปีแรกเราได้ทีมแชมป์โลกด้านการ Mapping มาสื่อสารเอกลักษณ์ของกรุงเทพฯ ผ่านมุมมองของคนต่างชาติ ปีที่สองเราอยากเห็นมุมมองของศิลปินชาวไทย จึงได้ออกมาเป็นสตรีทอาร์ตแบบสนุกสดใส และในปีนี้เราจึงอยากกลับไปสู่แก่นของเทศกาลปีใหม่ คือการส่งความสุขให้คนที่เรารัก ผ่านตัวแทนอย่างดอกไม้ เพราะดอกไม้มีสีสันสวยงาม สดใส อ่อนโยน สื่อถึงความรัก ความหวัง ความปรารถนาดี ถือเป็นความงามอันสากลและเข้าถึงคนได้ทั่วโลก จึงเป็นที่มาของธีมในปีนี้ A Blossom of Happiness ซึ่งเราได้บริษัทชั้นนำด้านการผลิตดิจิตัล และอินเตอร์แอคทีฟคอนเทนต์จากญี่ปุ่นมาช่วยต่อยอดไอเดียให้กลายเป็นความจริง”

สำหรับงาน Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ดังนี้

  • การแสดงแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ตระการตา ที่เนรมิตอาคารโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด 60 ชั้น ให้เจิดจ้าด้วยแสงไฟหลากโทนสี รังสรรค์ด้วยเทคนิคสุดอลังโดยทีมผู้สร้างชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น
    ที่ออกแบบให้แสงไฟพลิ้วไหวไปตามเส้นสายโค้งเว้าของตัวตึก เติมแต่งขอบฟ้ากรุงเทพฯ ยามค่ำคืนให้ครึกครื้นและมีชีวิตชีวาได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยสามารถรับชมได้ทุกต้นชั่วโมง ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป

  • ต่อด้วยแอคทิวิตี้ห้ามพลาดกับโซน ‘The Wonder Flower Land’ ณ บริเวณลานหน้าโครงการ ที่ให้คุณตื่นตาไปกับซีเคร็ต กิฟท์บ็อกซ์ขนาดมหึมา ซึ่งภายในอัดแน่นไปด้วยมนต์เสน่ห์ของดอกไม้นานาพันธุ์ในรูปแบบ Interactive Installation Art อาทิ ดอกแมกโนเลีย, ดอกกุหลาบ, ดอกบัว, ดอกราชพฤกษ์, ดอกกล้วยไม้ และ ดอกไฮเดรนเยีย


ไฮไลท์อยู่ที่การแสดงแสงสีแบบ Interactive ด้วยเทคโนโลยี AI จากประเทศญี่ปุ่น ที่ต่างเชื้อเชิญแขกผู้มีเกียรติให้ดื่มด่ำ พร้อมมีส่วนร่วมไปกับการแสดงแสงสีที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ โดยแต่ละดอกจะครีเอทขึ้นจากอัตราการเต้นของหัวใจของแต่ละบุคคล เรียกได้ว่าเป็นดอกไม้ช่อแรกแห่งปีที่พร้อมส่งมอบความสุขแบบไม่ซ้ำใครให้กับทุกคนที่มาเยือนอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ MQDC ยังจัดให้มีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายที่แสดงถึงความสวยงามของงาน Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” ที่รังสรรค์ให้กับกรุงเทพฯ กติกาง่ายๆ เพียงโพสต์รูปถ่ายมุมใดก็ได้ภายในงาน
ลง Facebook หรือ Instagram พร้อมแคปชั่นที่บรรยายถึงชอตสุดเจ๋งของคุณได้ดีที่สุด เปิดเป็น Public แล้วติดแฮชแท็ก #ShotAtBeautifulBKK #BeautifulBangkok2020 ตั้งแต่วันนี้ - 5 มกราคม 2563 ประกาศผลวันที่ 22 มกราคม 2563 โดยภาพที่ได้รับการคัดเลือกว่าสวยงามที่สุด 3 อันดับแรก จะนำไปผลิตเป็นโปสการ์ดเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศจะได้รับของรางวัลตามลำดับดังนี้ รางวัลที่ 1 กล้อง Leica Q จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 2 กล้อง Leica CL จำนวน 1 รางวัล รางวัลที่ 3 iPhone 11 Pro Max (512 GB) จำนวน 1 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

งาน “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness เปิดการแสดงรอบประชาชนทั่วไปในวันที่ 17 – 31 ธันวาคม 2562 เวลา 18.00 – 23.00 น. โดยในวันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะจัดการแสดงจนถึงเวลา 24.00 น. และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่มาเยือน MQDC ยังได้จัดรถรับส่ง “Beautiful Bangkok Free Shuttle” ที่ประดับประดาอย่างสวยงามด้วยดอกไม้มาคอยให้บริการอีกด้วย โดยจะวิ่งเส้นทางราชดำริ - พระราม 4 - สยาม เรียกได้ว่านอกจากจะมีความสุขที่งาน “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness ได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังได้ท่องเที่ยวในย่านราชประสงค์อีกด้วย

สามารถติดตามรอบการแสดง “Beautiful Bangkok 2020: A Blossom of Happiness” และกติกาประกวดภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ทาง www.mqdc.com  หรืhttps://www.facebook.com/mqdcforallwellbeing/

แสดงผล 1456 ครั้ง