บทความที่น่าสนใจ

มิตรภาพเริ่มต้นที่ “สระบุรี” ชมวิถีบ้านสวน ชิมช้อปผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น @ตลาดหัวปลี สระบุรี

พาเพื่อนยกแก๊งมาปักหมุดเช็กอิน แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ของสระบุรี สไตล์ตลาดบ้านสวน ศูนย์ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “ตลาดหัวปลี” บ้านพุแค กันเถอะ

ตลาดหัวปลี ตั้งอยู่ด้านในศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์ พุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ตลาดในบรรยากาศบ้านสวนร่มรื่นเมื่อเดินผ่านประตูเข้ามาจะได้ยินเสียงทักทายมาแต่ไกล “สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ ตลาดหัวปลี ยินดีต้อนรับ”  ประโยคทักทายซิกเนเจอร์ของเหล่าพ่อค้า แม่ขายอัธยาศัยดี ส่งมาถึงนักท่องเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย  พร้อมรอยยิ้มพิมใจ ที่ทำเอายิ้มตามกันเลยทีเดียว เป็นบรรยากาศอบอุ่นแบบบ้านๆ ที่ชวนให้ใจฟูฟ่อง

ภายในตลาดละลานตาไปด้วยของกินมากมายให้สายชิมสายช้อปได้เลือกซื้อกัน ไม่ว่าจะเป็น  อินทผาลัม ส่งตรงจากไร่เกษตรสีทอง แคปหมูโอท็อปฮ้านธิดาดอย กล้วยตากธรรมชาติ ขนมไทยนานาชนิด และต้องไม่พลาดทอดมันหัวปลี ใครเดินชมตลาดจนเหนื่อย ก็เติมความสดชื่นเย็นเจี๊ยบด้วย ไอศกรีมมัลเบอร์รี่ หรือนักท่องเที่ยวอยากพักนั่งทานอาหารก็มีโซนร้านอาหาร ให้ได้สั่งอาหาร นั่งทานกันอย่างเพลิดเพลิน

 

 

ที่สำคัญตลาดหัวปลี ถือเป็นตลาดรักษ์โลก ไม่ใช้โฟมในการบรรจุอาหาร เปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์ชานอ้อยหรือบรรจุภัณฑ์ธรรมชาติอื่นๆ เช่น ใบตอง กระบอกไม้ไผ่

นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนหย่อนใจและเพลิดเพลินกับสะพานบัว บริเวณด้านหลังตลาด เป็นโซนบ่อบัว ตกแต่งด้วยบรรยากาศพื้นบ้านแบบไทย มีศาลาเล็กๆ ให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจด้วย

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม จักสานไม้ไผ่บ้านและถักพรมเช็ดเท้าจากถุงเท้าใช้แล้วของชุมชนบ้านคันลำ จ.สระบุรี

ครั้งหน้าใครเดินทางมาเที่ยวสระบุรี ห้ามพลาดปักหมุดบน GPS เดินทางมาชม ชิม ช้อปที่ตลาดหัวปลีกันนะคะ ตลาดเปิดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ศูนย์ท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “ตลาดหัวปลี” บ้านพุแค โทร. 081 852 9391 หรือทาง Facebook : OTOP Village Life by Saraburi

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา (พื้นที่รับผิดชอบ จ.สระบุรี) โทร. 035 246 076

แสดงผล 5651 ครั้ง