ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ร่วมกับ Winning Moves เตรียมเปิดตัวเกม MONOPOLY: Bangkok Edition เลือกกรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับปี 2567

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท Winning Moves เตรียมชวนออกเดินทางครั้งใหม่ไปกับเกมกระดานสุดคลาสสิก MONOPOLY: Bangkok Edition ปักหมุด “กรุงเทพมหานคร” เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ในปี 2567 โดยได้รวบรวมไฮไลท์และเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ แหล่งชอปปิง และสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครมาบรรจุไว้ในเกม เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยว พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ “กรุงเทพมหานคร” และ “ประเทศไทย” เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นางสาวดวงใจ กาญธีรานนท์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป ททท. กล่าวว่า การกลับมาอีกครั้งของเกมกระดานสุดคลาสสิก MONOPOLY ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ททท. และ บริษัท Winning Moves ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริม Soft Power ด้านการท่องเที่ยวและเกมที่ผสมผสานกันได้อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ และเกม MONOPOLY จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ตลอดจนสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีความสนใจพิเศษที่สามารถออกแบบการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในรูปแบบของตนเองได้ โดยครั้งนี้ “กรุงเทพมหานคร” ได้รับเลือกเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับปี 2567 นำเสนอผ่านเกมชื่อ MONOPOLY: Bangkok Edition นับเป็นเกมเวอร์ชั่นที่ 3 ของคอลเลกชันประเทศไทย ต่อเนื่องจากภูเก็ต และเชียงใหม่ ที่มีการเปิดตัวและจัดจำหน่ายไปเมื่อปี 2565 และ 2566

การสร้างสรรค์เกมเวอร์ชั่นพิเศษนี้ จะรวบรวมไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์กสำคัญ ๆ ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสถานที่ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ตลอดจนโรงแรมที่พัก สินค้าและบริการท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับการเล่นเกมและเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับกรุงเทพฯ จากการ์ดบัตรเสี่ยงโชคและการ์ดหีบสมบัติ และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร รวมทั้งจะเป็นโอกาสสำคัญแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเกมและนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการของตน ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งนี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดตัวในช่วงปลายปี 2567

ในโอกาสนี้ ช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 ททท. และ บริษัท Winning Moves ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเกม MONOPOLY: Bangkok Edition และ Top Trumps: Bangkok Edition อย่างเป็นทางการครั้งแรก ณ ตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร โดยมี Mr. Monopoly ร่วมเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษเพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศแห่งความสนุกภายในงาน

นางสาวเจนนิเฟอร์ เลา ผู้จัดการหุ้นส่วนของบริษัท Winning Moves UK กล่าวว่า บริษัท Winning Moves UK ผู้ผลิตเกม  MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro มีความตั้งใจสร้างเกมนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับกรุงเทพมหานคร และให้เกมของเราเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเปิดพื้นที่ให้เหล่าผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับการซื้อที่ดินตั้งแต่ร้านอาหารสตรีทฟู้ด แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และสถานที่สำคัญที่เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ พร้อมสัมผัสเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครไปพร้อม ๆ กัน ไม่เพียงเท่านั้น เรายังขอเชิญชวนเหล่าผู้เล่นและผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมกระดาน MONOPOLY เวอร์ชั่นพิเศษนี้ โดยร่วมแนะนำสถานที่ที่จะไปอยู่บนกระดานเกมสุดพิเศษนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สุดโปรดของคุณเอง ร้านประจำใกล้บ้าน สถานที่ที่จะไปแฮงเอาท์กับเพื่อนและครอบครัว รวมไปถึงการนำเสนอข้อเสนอแนะและความคิดเห็นต่าง ๆ ที่จะมีส่วนช่วยพัฒนาเกมนี้ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน บริษัท คิง เพาเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทมีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเกม โดยได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม MONOPOLY: Bangkok Edition สุดพิเศษนี้ ในฐานะที่ตึกคิง เพาเวอร์ มหานครเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดของกรุงเทพมหานครที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มาสัมผัสประสบการณ์เดินบนพื้นกระจกที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ บนความสูง 314 เมตร ได้แบบ 360 องศา และเป็นจุดชมวิวภายนอกอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทฯ จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ เกม MONOPOLY และ Top Trumps เวอร์ชั่นนี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และวางจำหน่ายในร้านค้าต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร และผ่านช่องทางออนไลน์ช่วงปลายปีนี้

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกม หรือ ต้องการร่วมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการจัดทำเกม MONOPOLY:  Bangkok Edition และเกม Top Trumps: Bangkok Edition สามารถติดต่อผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก MONOPOLY: Bangkok Edition หรืออีเมล์ bangkok@winningmoves.co.uk

แสดงผล 302 ครั้ง