ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ททท. ร่วมงาน “TEP x OIIO” ASIA TECHLAND 2023 – “The Best Living Tech Experience in Asia” ตั้งเป้านำเทคโนโลยีแห่งอนาคตยกระดับท่องเที่ยวไทยมิติใหม่สู่สากล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมงาน “TEP x OIIO” ASIA TECHLAND 2023–“The Best Living Tech Experience in Asia” จัดขึ้นโดยบริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้แนวคิด “Bring the Future Living” นำเสนอนวัตกรรมการใช้ชีวิตที่ล้ำสมัย สะดวกสบาย และ สร้างความปลอดภัยให้ชีวิต  พร้อมบรรยายพิเศษโดยนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. ในหัวข้อ “The Future of Tourism: Trends and Technologies” ภายใต้ธีม Future of Travel & Tourism ชี้เทรนด์การท่องเที่ยวและความพร้อมด้าน Digital Transformation ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อต่อยอดสู่ระดับนานาชาติ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายนิธี  สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. กล่าวว่า งาน “TEP x OIIO” ASIA TECHLAND 2023–“The Best Living Tech Experience in Asia”  จัดขึ้นโดยบริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ระหว่างวันที่  25-28 พฤษภาคม 2566 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ภายใต้แนวคิด “Bring the Future Living” เพื่อนำเสนอนวัตกรรมการใช้ชีวิตที่ล้ำสมัย สะดวกสบาย และ สร้างความปลอดภัยให้ชีวิต ถือเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนถึงการเติบโตของตลาดนวัตกรรมและเทคโนโลยีของไทยและภูมิภาคเอเชีย ที่มีความเข้าใจและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีได้อย่างสร้างสรรค์ จึงนับเป็นโอกาสที่ดีที่อุตสาหกรรมต่างๆ จะได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเหล่านี้ไปต่อยอดใช้ประโยชน์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวก็เช่นเดียวกัน ททท. มุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเพิ่มมูลค่าทางการท่องเที่ยว และสร้างความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมิติใหม่ เพื่อก้าวสู่ Smart Tourism อย่างยั่งยืน

ในโอกาสนี้ ททท. ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานฯ โดยสนับสนุนการจัดกิจกรรมห้อง “เที่ยวไทย-FUTURE RIDE”ในโซน The 15 Rooms หรือ 15 ห้องวาร์ป ห้องที่ผสานความเป็นมนุษย์เข้าด้วยกันกับเทคโนโลยีที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และสร้างความสะดวกให้ชีวิตมนุษย์ โดย ททท. นำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวเสมือนจริง ชวนสัมผัสประสบการณ์เที่ยวไทยแบบ Cinematic ผ่านรูปแบบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวแบบอิสระในห้องฉายภาพ Virtual ที่จะพาผู้รับชมร่วมเดินทางอย่างไร้ขอบเขตไปด้วยกัน พร้อมเทคโนโลยีหุ่นยนต์ถ่ายรูปที่จะทำให้ผู้เข้าชมใกล้ชิดกับสถานที่ท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ททท. โดยนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. ได้ร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “The Future of Tourism: Trends and Technologies” ภายใต้ธีม Future of Travel & Tourism นำเสนอเทรนด์การท่องเที่ยวและทิศทางการปรับตัว Digital Transformation ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพื่อให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก สร้างตัวเลือกในการเข้าถึงประสบการณ์แก่นักท่องเที่ยวยุคใหม่ ทั้งยังเป็นการยกระดับห่วงโซ่อุปทานและเพิ่มโอกาสของผู้ประกอบการในตลาดระดับนานาชาติด้วย 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจอื่นๆ มากมาย ประกอบด้วย Tech-Showcase บูธนำเสนอนวัตกรรมด้านการอยู่อาศัย, สุขภาพ , ความปลอดภัย, ความสะดวกสบาย และ Business Matching Session ที่จะนำให้เหล่า Startups มานำนวัตกรรมกับหน่วยงานทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 120 ราย / Conference Hall จัดเต็มกับการการสัมมนา บรรยาย และโชว์มากมาย ตลอด 4 วัน เต็มอิ่มกับ วิทยากร นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์และเทคโนโลยี / The 15 Rooms หรือ 15 ห้องวาร์ป นำเสนอประสบการณ์ต่างๆ ตามเอกลักษณ์ของแต่ละห้องผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี / Future Food Court โซนอาหารล้ำสมัย ลิ้มลองอาหารแขนกลเชฟ ทดสอบการเสิร์ฟอาหารด้วย "บอทบ๋อย" หุ่นยนต์ถาดขนาดย่อมที่วิ่งเสิร์ฟอาหารบนลู่วิ่ง / กิจกรรม เล่น แชะ แชร์...กับ “Hands-Free Social” โซลูชั่นการถ่ายรูปแบบใหม่ ในงานอีเว้นท์ที่ผสาน Photo Booth กับประสบการณ์ Exhibition เสมือน Interactive-Museum ยุคใหม่ พร้อมกิจกรรมเล่นเกมเก็บ Token และร่วมสนุกชิงของ มูลค่ามากกว่า 1,000,000 บาท จากแบรนด์ชั้นนำด้านเทคโนโลยีภายในงาน
 

แสดงผล 638 ครั้ง