ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ชูโครงการ ‘Reborn the Nature’ ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า จัดงาน Spotlight Koh Tao 2023 เจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่ม Millennial ขับเคลื่อนกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

ารท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า จัดงาน Spotlight Koh Tao 2023 เทศกาลท่องเที่ยวเกาะเต่าหัวใจยั่งยืน 2023 ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2566 ณ เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำ KOLs สื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว  ตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้จำนวน 68 ราย   มุ่งสร้างกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน โดย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. นายวัชรินทร์ ฟ้าสิริพร นายกเทศมนตรีตำบลเกาะเต่า นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะเต่า ให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดงาน ณ หาดทรายรี เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 7 เมษายน 2566

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ในปี Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters หรือ ปีท่องเที่ยวไทย 2566 นี้   ททท.มุ่งส่งมอบคุณค่าของการท่องเที่ยวไทยผ่านการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ หรือ Experience-based Tourism เพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สร้างแรงบันดาลใจ เติมไฟ  และเติมความหมายบทใหม่ให้แก่ผู้มาเยือนจากทั่วโลก พร้อมทั้งยังมุ่งยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand ให้แข็งแกร่ง ก้าวสู่การเป็น Sustainable Tourism Destination ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้จึงดำเนินโครงการ Reborn the Nature เพื่อส่งเสริมกระแสการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ภายใต้แนวคิด BCG ให้ความสำคัญต่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมมือกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า จัดงาน Spotlight Koh Tao 2023 นำ KOLs ที่มีชื่อเสียง สื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้จำนวน 68 ราย ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้การดำน้ำชั้นนำของโลกที่มุ่งสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมเชิงอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติ

ภายในงาน Spotlight Koh Tao 2023 ประกอบด้วย กิจกรรมเชิงอนุรักษ์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมปลูกฟื้นฟูปะการัง กิจกรรมซ่อมทุ่นจอดเรือ กิจกรรมเก็บขยะใต้ท้องทะเล กิจกรรมสำรวจปะการัง กิจกรรมสร้างบ้านปลากับชาวประมง กิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์ป่า กิจกรรม Sea glass : ประดิษฐ์เครื่องประดับจากขยะขวดและเศษแก้วหาดทราย กิจกรรม CoCo Tie Dye Koh Tao : ผ้ามัดย้อมจากกาบมะพร้าว จากวัสดุธรรมชาติเหลือใช้ กิจกรรม ECO PRINT : การพิมพ์ผ้าด้วยใบไม้ กิจกรรม Plas-Tao : เปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยไฮไลท์ในการจัดงาน ได้แก่ ตลาดรักษ์เกาะเต่า (Koh Tao Green market) งานแสดงสินค้าสำหรับนักดำน้ำและนักผจญภัย (Mini Dive & Adventure Expo) กีฬาสไตล์ชาวเกาะ รวมถึงอาหารพื้นถิ่นที่มีชื่อเสียง

นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรม Networking Lunch อัปเดทสินค้าและบริการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่า เกาะสมุย และเกาะพะงันแก่ KOLs สื่อมวลชน และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ในวันที่ 7 เมษายน 2566 ณ ศูนย์เรียนรู้รักษ์แบน เกาะเต่า โดยคาดหวังว่า  การจัดงานและกิจกรรมต่าง ๆ ในครั้งนี้ จะสร้างการรับรู้สู่กลุ่ม Millennial กลุ่ม Voluntourism กลุ่มนักดำน้ำ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย และนำไปสู่การเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยว ตลอดจนสร้างรายได้สู่ท้องถิ่น เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในภาพรวมต่อไป ทั้งนี้ ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2566 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้ว จำนวนกว่า 129,000 คน

แสดงผล 682 ครั้ง