ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ลงนามความร่วมมือไทย-​เกาหลี ​เตรียมกระตุ้นตลาด นทท. แตะ 1.1 ล้านคน ตอกย้ำปีท่องเที่ยวไทย-เกาหลี 2023-2024

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 นายยุทธ​ศักดิ์​ สุภ​สร​ ผู้ว่าการ​การท่อ​งเที่ยวแห่​งประเทศไทย​ (ททท.) เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงและลงนามความร่วมมือระหว่างประเทศ​ไทยและ​เกาหลี​ ( MOU & MOC Signing Ceremony between Thailand - Korea) ณ โรงแรม Westin​ Josun​ Seoul​ โดยการลงนามข้อตกลงในส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ​ให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างกัน ได้ดำเนินการลงนามร่วมกับ Mr.Changhee​ Oh Chairman​ of​ Korea Association of Travel Agents (KATA) ซึ่งมุ่งเป้าหมายของตลาดเกาหลี​ในปีหน้า คาดการณ์​จะมีนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางไปยังประเทศไทยไม่น้อยกว่า 1.1 ล้านคน มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมาย Millennial, Lady Solo Travel, Incentive และกลุ่ม Luxurious อันประกอบด้วย Luxury Groups, Long Stay Golfers และ Honeymooners เป็นต้น ทั้งนี้ มุ่งหวังที่จะให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปีของนักท่องเที่ยวเกาหลีด้วย สำหรับในปี 2565 คาดว่าจนถึงสิ้นปีจะเกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวเกาหลีไปยังประเทศไทยกว่า 500,000 คน 

การลงนามความร่วมมือ ระหว่าง ททท. และ สายการบิน Korean Air​ โดย Mr. Yohan Park Managing Vice President of Korean Air เพื่อแสวงหาความร่วมมือในการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินและเส้นทางบินใหม่สู่ประเทศ​ไทย เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของนักท่องเที่ยวเกาหลี ซึ่งจะเดินทางไปยังประเทศไทยในปี 2566​ ตลอดจนเป็นสายการบินที่เชื่อมโยงการเดินทางจากตลาด​อเมริกาไปยังประเทศไทยด้วย

การลงนามข้อตกลง​ในการสร้างการรับรู้ประเทศไทย​ ร่วมกับ​ Mr. Son Jun  CEO บริษัท SOOBAK จำกัด  เพื่อโปรโมทประเทศไทย​ผ่าน NFT (Non-Fungible Token) ในตลาดเกาหลี โดยแสดงถึงความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมของไทย เพื่อเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยว (NFT Holder) มีสิทธิประโยชน์​ให้กับนักท่องเที่ยว (NFT Holder) โดยร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นำเสนอสิทธิประโยชน์​ที่ถูกออกแบบเป็นประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว และสามารถเปลี่ยนมือได้/โอนได้ ตามรูปแบบของการโอน NFT นับเป็นอีกมิติหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจและเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในวงการท่องเที่ยวด้วย โดยมุ่งหวังให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่ม MZ (Millennial​&Gen Z) ไปยังประเทศไทยมากยิ่งขึ้นด้วย

นับเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างสองประเทศในโอกาสประกาศ ปีท่องเที่ยวไทย-เกาหลี (Korea-Thailand Mutaul Visit Year 2023-2024) ซึ่งทั้งสองประเทศได้ลงนามความร่วมมือระหว่างกันเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565​ ที่ผ่านมาด้วย

แสดงผล 787 ครั้ง