ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ Salam Air เส้นทางบินตรง “กรุงมัสกัต – กรุงเทพฯ”

เช้านี้ (19 ธันวาคม 2565) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบิน Salam Air จากรัฐสุลต่านโอมาน เส้นทางบินตรงกรุงมัสกัต – กรุงเทพฯ พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวชาวโอมานและตะวันออกกลาง จำนวน 180 ราย โดยมีนายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานดูไบ เข้าร่วมมอบของที่ระลึกและพวงมาลัยแก่นักท่องเที่ยว ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานดูไบ กล่าวว่า สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ OV467 สายการบิน Salam Air เส้นทางบินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงมัสกัต รัฐสุลต่านโอมาน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 03.45 น. นำผู้โดยสารชาวโอมานเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวน 180 ราย ซึ่งเป็นการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ครั้งแรกมายังกรุงเทพมหานคร และเป็นการขยายเส้นทางการบินจากปัจจุบันที่มีเส้นทางกรุงมัสกัต-ภูเก็ตฯ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทุกวันจันทร์ วันอังคาร วันพฤหัสบดีและวันเสาร์ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีในการเชิญชวนและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวโอมานและตะวันออกกลางเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ในโอกาสนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมการต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ด้วยการมอบของที่ระลึกและพวงมาลัยต้อนรับ แสดงมิตรไมตรีและสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยครั้งนี้ โดยเส้นทางบินตรงดังกล่าว เป็นการขยายเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศมายังประเทศไทย ในเส้นทางกรุงมัสกัต – กรุงเทพฯ โดยกำหนดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320Neo ความจุโดยสาร 180 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงมัสกัต รัฐสุลต่านโอมาน ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางถือเป็นตลาดเป้าหมายใหม่ กลุ่มศักยภาพที่มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากสถิติระหว่างเดือนมกราคม - ตุลาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวโอมานเดินทางเข้ามายังประเทศไทยแล้ว 26,745 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 179 จากปี 2564 ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยสนับสนุนของการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว  (Ease of Travelling) จากการให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางที่เชื่อมโยงเมืองท่องเที่ยวหลักทั้ง 2 เมือง อย่างกรุงเทพฯ และภูเก็ต ส่งผลให้การเดินทางเป็นไปอย่างง่ายดายมากขึ้น รวมทั้งความร่วมมือระหว่าง ททท. และสายการบิน Salam Air ในการจัดส่งเสริมการตลาดร่วมกัน ยิ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันอัตราการเดินทางท่องเที่ยวของชาวโอมานและตะวันออกกลางเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยเพิ่มขึ้น ททท. คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง รวมถึงโอมานเดินทางเข้ามายังประเทศไทย จำนวน 440,000 คน ภายในสิ้นปี 2565 
 

แสดงผล 747 ครั้ง