ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดเต็มส่งท้ายปีกับ "มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” เสนอดีลแรง พร้อม 3 ฟรีสุดว้าว 15 - 18 ธ.ค. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

วันนี้ (16 ธันวาคม 2565)  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม" กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 -18 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คณะผู้บริหารจาก ททท. สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานและเอกชน อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน ณ เวทีการจัดงาน Exhibition Hall 5 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนัก เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายฟื้นคืนเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาอย่างเร็วที่สุดด้วยการท่องเที่ยว สอดรับปีท่องเที่ยวไทย 2565 -2566 เร่งเพิ่มอัตราการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในประเทศ (Drive Demand) และยกระดับห่วงโซ่อุปทาน (Shape Supply) เพื่อให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ จึงได้กำหนดจัดงาน “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ภายใต้โครงการ Save Partner โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและเพิ่มโอกาสในการนำเสนอขายแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน พร้อมเข้าสู่ระบบนิเวศการท่องเที่ยวใหม่ (Tourism Business Ecosystem) ในศักราชใหม่ของการท่องเที่ยวไทยตามแคมเปญ Visit Thailand Year 2022-2023: Amazing New Chapters อย่างแข็งแรงและยั่งยืนต่อไป”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งาน “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรรมส่งเสริมการตลาดที่มีนัยยะสำคัญต่อการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยรูปแบบการจัดงานแบ่งออกเป็น 3 ส่วน  ได้แก่  
ส่วนที่ 1 กิจกรรม B2C (Business to Consumer) :  งาน Consumer Fair ท่องเที่ยวสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ภายใต้แนวคิด “Travel Now Free Now : ยิ่งเที่ยว ยิ่งดี ยิ่งเที่ยว ยิ่งฟรี” เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวร่วมออกบูธนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวแก่ผู้บริโภคในราคาสุดพิเศษ ประกอบด้วยโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว จำนวนกว่า 300 บูธ ที่จะมาร่วมมอบส่วนลดสูงสุดกว่า 70% และเสนอดีลดีราคาพิเศษ อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยวแบบ Day Trip เริ่มต้น 99 บาท ตั้งแต่ ล่องเรือ ดำน้ำ รวมทั้งพิเศษสุดๆ พลาดไม่ได้กับ “3 ความฟรี สุดว้าว” โดยมีรายละเอียดดังนี้ 
• ฟรีที่ 1 : แลกฟรี! ห้องพัก บัตรรับประทานอาหาร บัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว เมื่อซื้อสินค้าครบ 5,000 บาท/วัน และนำใบเสร็จมาแสดง ณ จุด Redemption แลกก่อน มีสิทธิ์ก่อน จำนวน 800 รางวัล จำกัดวันละ 200 รางวัล (1 สิทธิ์/คน/วัน) 
• ฟรีที่ 2 : นาทีทอง 1 ฟรี 1! รับสิทธิ์ซื้อบัตรโดยสารเครื่องบิน รถเช่า ที่พัก บัตรเติมน้ำมัน 1 แถม 1 ในช่วงเวลานาทีทอง (เฉพาะบูทที่เข้าร่วม) วันละ 2 รอบ เวลา 13.00–14.00 น. และ 16.00 – 17.00 น. ในวันที่ 16-18 ธันวาคม นี้
• ฟรีที่ 3 เล่นได้ให้ฟรี! เมื่อซื้อสินค้าในงานครบ 1,000 บาทขึ้นไป สามารถนำใบเสร็จมาร่วมเล่นเกมลุ้นรับรางวัล Once in a Lifetime Exclusive Moment อาทิ นั่งเฮลิคอปเตอร์ชมวิวกรุงเทพฯ แบบ Exclusive หรือเปิดประสบการณ์ Thai Bus Food Tour เหมารถบัสชมวิวรอบเกาะรัตนโกสินทร์         ชิมอาหารเมนู MICHELIN Bib Gourmand เป็นต้น 
นอกจากนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ยังแจกฟรี ประกันภัยอุบัติเหตุ จำนวน 10 ล้านสิทธิ์ สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงาน “มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ทุกคน เพียงสแกน QR Code ณ บริเวณบูธประกันภัยธนชาติ หรือ บริเวณเวทีกลาง หรือแจกฟรี! สำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพ็กเกจโรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว สปา รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ภายใต้การดูแลรับผิดชอบของ สทท. ตลอดปี 2566 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook: thepinpointevent 
ส่วนที่ 2 กิจกรรม B2G (Business to Government) พบกับโซน Government Product Showcase นำเสนอข้อมูลประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว โดยหน่วยงานภาครัฐที่มาร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์พื้นที่ท่องเที่ยวในการดูแล ได้แก่ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท., สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน), การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA)
ส่วนที่ 3 กิจกรรม B2B (Business to Business) ททท. ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมด้าน Supply Side เพื่อรองรับ High Value Tourism & Responsible Tourism ที่เป็นเป้าหมายในอนาคต พบกับกิจกรรมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Up-skill & Re-skill) ที่สามารถนำไปเพิ่มมูลค่าต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต ได้แก่  กิจกรรมสัมมนาในรูปแบบ Tourism Clinic นำเสนอภายใต้แนวคิด “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส” จากกูรูด้านธุรกิจและการตลาดชั้นนำของเมืองไทย   กิจกรรมการให้คำปรึกษาจากสถาบันการเงินชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารเกียรตินาคิน และ กิจกรรมการเจรจาธุรกิจ B2B ในรูปแบบ “Business Matching” กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน 2 พื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2565 ภายในงานฯ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่ 

จากสถานการณ์ตลาดในประเทศ จากช่วงที่ผ่านมาการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมีแนวโน้มในการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบว่ามีคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศแล้วกว่า 175 ล้านคน-ครั้ง (ข้อมูล ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2565) ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยว 160 ล้านคน-ครั้งที่คาดว่าจะสร้างรายได้ 6.5 แสนล้านบาท และคาดว่างาน มหกรรมเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม นี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Amazing Thailand หรือ  TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

แสดงผล 893 ครั้ง