ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดกิจกรรม “Explore NFT in Phuket and Beyond, Chinese KOL’s FAM Trip” เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต-กระบี่

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายชูวิทย์  ศิริเวชกุล  ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. และนางสาวนงลักษณ์  อยู่เย็นดี  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเซี่ยงไฮ้  ร่วมให้การต้อนรับคณะ KOL (Key Opinion Leader)  ชาวจีน จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย KOL ที่พำนักในประเทศไทย 4 ราย และ KOL จากเซี่ยงไฮ้ 2 ราย ซึ่งมีผู้ติดตามรวมกันกว่า 7 ล้านราย 

ในโอกาสที่เดินทางมายังประเทศไทยตามคำเชิญของ ททท. โดยความร่วมมือของ กองตลาดเอเชียตะวันออก และ สำนักงานเซี่ยงไฮ้ ที่ได้จัดกิจกรรม “Explore NFT in Phuket and Beyond, Chinese KOL’s FAM Trip” ระหว่างวันที่ 15-22 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเดินทางสำรวจเส้นทาง รวมถึงทดสอบสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวที่สะท้อนภาพลักษณ์ความสวยงามและหลากหลายของธรรมชาติ (Nature) อาหารไทย (Food) และความเป็นไทย (Thainess) ในพื้นที่กรุงเทพฯ จ.ภูเก็ต และ จ.กระบี่  รวมถึงจัดทำคอนเทนต์เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวของประเทศไทยไปยังนักท่องเที่ยวกลุ่ม Millennials ในตลาดจีน ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือป็นการจัด FAM Trip ครั้งแรกในรอบ 3 ปี ของ ททท.สำนักงานในประเทศจีน นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19                                                                                                                                                                
ทั้งนี้  เริ่มมีสัญญาณบวกเกี่ยวกับการผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางระหว่างประเทศของรัฐบาลจีนออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การลดวันกักตัวจากเดิม 7+3 เป็น 5+3  การยกเลิกมาตรการลงโทษสายการบินที่นำผู้ติดเชื้อเข้าประเทศ  การเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ เป็นต้น จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยยังคงเป็น Top of Mind ของนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมายังประเทศไทยในอนาคตอันใกล้

 

แสดงผล 622 ครั้ง