ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ต้อนรับบล็อกเกอร์จากทั่วโลกร่วมงาน TBEX Asia 2022 เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายและทรงคุณค่า ชูแนวคิด“Diversity of South: Phuket & Beyond” ณ จังหวัดภูเก็ต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และจังหวัดภูเก็ต ต้อนรับบล็อกเกอร์และผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์จากทั่วโลกเข้าร่วมงาน Travel Blog Exchange (TBEX) Asia 2022 ในวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565 ณ จังหวัดภูเก็ต ชูความหลากหลายภายใต้แนวคิด “Diversity of South: Phuket & Beyond” 

เช้าวันนี้ (17 พฤศจิกายน 2565) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวเปิดในงาน TBEX Asia 2022 ณ โรงแรมอังสนา ลากูนา ภูเก็ต ว่า “งาน Travel Blog Exchange (TBEX) ถือเป็นงานประชุมระดับโลกของผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ทางสื่อสังคมออนไลน์ที่จะมาพบปะเพื่อสร้างเครือข่าย แลกเปลี่ยนประสบการณ์และรูปแบบในการนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ ๆ ประเทศไทยรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจัดงาน TBEX Asia 2015 เมื่อปี พ.ศ. 2558 นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ประเทศไทยจะได้ต้อนรับบล็อกเกอร์จากทั่วโลกในปี Visit Thailand Year 2022 - 2023 เพื่อมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ภายใต้แคมเปญ Amazing New Chapters โดยในการจัดงานครั้งนี้ ททท. มุ่งนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายและทรงคุณค่า (Meaningful Travel) และให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและความยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “Diversity of South : Phuket & Beyond” โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับความหลากหลายของภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มีทั้งความงดงามของหาดทราย ชายทะเล วัฒนธรรมอันโดดเด่น อาหารการกินรสเลิศ และเอกลักษณ์ของวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น ซึ่งพร้อมที่จะต้อนรับบล็อกเกอร์จากทั่วโลก ด้วยความอบอุ่นจากภูมิอากาศและมิตรไมตรีอัธยาศัยของคนไทย”

การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากพันธมิตรภาครัฐและภาคเอกชนในการจัดงานอย่างคับคั่ง อาทิ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต, สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้, Laguna Phuket, สมาคมสายการบินประเทศไทย, Intercontinental Phuket Resort, Centara Hotels & Resorts, สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต และ Aquaria Phuket เป็นต้น โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลกประมาณ 300 ราย ซึ่งเดินทางมาจากภูมิภาคอเมริกากว่าร้อยละ 50 รองลงมาได้แก่ ภูมิภาคยุโรป และภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดทัศนศึกษาก่อนการจัดงานประชุมฯ (Pre Bex Tour) ในวันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายของภูเก็ต อาทิ การล่องเรือคาตามารัน เยี่ยมชมไร่สับปะรดและสวนมะพร้าวชุมชนบางโรง ลิ้มลองเมนูอาหารคัดสรรพิเศษแบบ Farm to Table การเรียนนวดแผนไทย พิพิธภัณฑ์บ้านอาจ้อ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต และการเรียนดำน้ำแบบ Free Diving ตามด้วยการจัดประชุม (Conference) ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างบล็อกเกอร์และผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และต่อยอดความคิดในการนำเสนอและสร้างสรรค์ชิ้นงานออนไลน์ให้โดดเด่น พร้อมพบปะเจรจาธุรกิจกับหน่วยงานและภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รวมถึงการจัดเลี้ยงสังสรรค์เพื่อสร้างเครือข่ายในงาน VIP Night Party วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ณ Centara Grand Beach Resort, พิธีเปิดงาน Opening Night Party วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ณ สวนน้ำอันดามันดา ภูเก็ต, Second Night Party ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ณ Aquaria Phuket และ Closing Night Party ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ณ Intercontinental Phuket Resort นอกจากการจัดงานในจังหวัดภูเก็ตแล้ว บล็อกเกอร์จะร่วมออกเดินทางไปยังเส้นทางท่องเที่ยว 6 เส้นทางทั่วประเทศไทย ได้แก่ 1) เชียงใหม่-ลำปาง 2) สงขลา-พัทลุง 3) กระบี่ 4) พังงา 5) กรุงเทพฯ 6) พัทยา ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2565 เพื่อค้นพบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า ความหมายและแตกต่างอย่างน่าประทับใจ

TBEX Asia 2022 ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่จะตอกย้ำความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในระดับนานาชาติ ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านผู้นำเสนอคอนเทนต์ออนไลน์ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นกระบอกเสียงสำคัญที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมายังประเทศไทย ตลอดจนเป็นโอกาสในการแสดงศักยภาพและความหลากหลายของสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยในการรองรับนักท่องเที่ยว เพื่อเร่งการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวให้เติบโตและกลับมาเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป

แสดงผล 831 ครั้ง