ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ผลงาน “Leader in Opening the Phuket Sandbox for Foreign Tourists” ของททท. คว้ารางวัลชนะเลิศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2022 สาขา Social Empowerment ในฐานะองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการเสริมสร้างพลังทางสังคมระดับภูมิภาคเอเชีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คว้ารางวัลชนะเลิศ Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2022 สาขา Social Empowerment ในฐานะองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการเสริมสร้างพลังทางสังคมระดับภูมิภาคเอเชีย จากผลงาน “Leader in Opening the Phuket Sandbox for Foreign Tourists” โดยมีพิธีประกาศรางวัลในวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.00-17.00 น. (เวลาประเทศไทย) จัดขึ้นในระบบเสมือนจริง (Virtual Award Ceremony) ถ่ายทอดสดผ่าน YouTube : Enterprise Asia ที่สามารถรับชมได้ทั่วโลก โดยมีผู้ประกอบการและหน่วยงานจากองค์กรต่าง ๆ รวมถึงบุคคลสำคัญในด้าน CSR 
เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน

ททท. นำส่งผลงาน “Leader in Opening the Phuket Sandbox for Foreign Tourists” เข้าร่วมการประกวด Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2022 ซึ่งเป็นรางวัลที่จัดโดย Enterprise Asia องค์กรพัฒนาเอกชนชั้นนำที่ส่งเสริมศักยภาพของหน่วยงานองค์กรในทวีปเอเชีย โดยมอบรางวัลให้แก่องค์กรที่มีผลงานโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ซึ่งในการประกวดครั้งนี้ ททท. ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ชนะเลิศใน สาขา Social Empowerment ในฐานะองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการเสริมสร้างพลังทางสังคมระดับภูมิภาคเอเชียจากผลงานโครงการ “Leader in Opening the Phuket Sandbox for Foreign Tourists”  ซึ่ง ททท. เป็นผู้นำการขับเคลื่อนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยและต่างประเทศเริ่มบรรเทาลง โดยมีเป้าหมายในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยโดยการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ซึ่งเป็นตลาดสำคัญกลับคืนมาให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประเทศไทยยังเป็น Top of Mindของนักท่องเที่ยวโดยรักษาสมดุลระหว่างมาตรการทางสาธารณสุขและเป้าหมายทางเศรษฐกิจนำแนวคิดCityMarketingมาช่วยพลิกฟื้นวิกฤตที่เกิดขึ้น นำแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกมาเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดความสนใจของประชาคมโลก โดยใช้ภูเก็ตเมืองท่องเที่ยวสำคัญในการเปิดประเทศอีกครั้ง จากการดำเนินโครงการของ ททท. ตลอดจนความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ความสำเร็จที่เกิดขึ้น คือ การดึงความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้กับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งยังเป็นการยื่นโอกาสให้ภูเก็ตได้พิสูจน์ศักยภาพความพร้อมของพื้นที่ และนำบทเรียนจากโครงการ Phuket Sandbox มาปรับใช้เป็นแนวทางในการเปิดประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเปิดเกาะสมุยและอีกหลายพื้นที่ต่อมา ซึ่งก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษกิจทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวโดยตรง และห่วงโซ่อุปทานที่สนับสนุนการท่องเที่ยว จากความสำเร็จของการนำร่องเปิดประเทศในพื้นที่ต่าง ๆ นับจากวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ในการเริ่มต้นเปิดพื้นที่จังหวัดภูเก็ตภายใต้มาตรการสาธารณสุขครั้งแรก ททท. นำผลลัพธ์ของการดำเนินงานที่เกิดขึ้นมาศึกษาและวิเคราะห์ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกรับฟังทิศทางและนโยบายด้านการท่องเที่ยวจากภาครัฐความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียครอบคลุมกลุ่มผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อวางทิศทางในการทำการตลาดการท่องเที่ยวไทยในอนาคต ทั้งนี้ ททท. ได้จัดทำแผนวิสาหกิจททท. พ.ศ. 2566 – 2570 พร้อมเป็นผู้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน ครอบคลุม 3 มิติของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ สร้างเสริมความเติบโตทางเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพ พร้อมยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยว ด้านสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบ รักษาความยั่งยืนของแหล่งท่องเที่ยวและระบบนิเวศและด้านสังคมมุ่งสร้างอาชีพให้คนในชุมชนท่องเที่ยวตลอดจนกระจายรายได้อย่างยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาองค์กรไปสู่การดำเนินงานและสร้างหมุดหมายให้ประเทศไทยมีการท่องเที่ยวที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมและเป็นไปตามมาตรฐานความยั่งยืนต่อไป 
 

แสดงผล 827 ครั้ง