ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว นำส่งความสุขผ่านบทเพลงกับมหกรรมดนตรีบนชายหาด ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

บ่ายวันนี้ (17 มิถุนายน 2565) นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL จังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience ในวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2565 ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ คาดมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมงานไม่น้อยกว่า 15,000 คน

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในพื้นที่ของการจัดงาน ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ด้วยชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่ติดอันดับโลก มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ มีความพร้อมของพื้นที่ในการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ นับเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดภูเก็ตในการแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวผ่านการจัดกิจกรรมที่ครอบคลุมในหลากหลายด้าน อาทิ การจัดแสดงดนตรี การแข่งขันกีฬา การแสดงศิลปวัฒนธรรม เทศกาลแสงสีเสียง มหกรรมอาหาร และกิจกรรมสันทนาการ เป็นต้น คาดว่างานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยพลิกฟื้นและช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สร้างบรรยากาศทางการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตให้กลับมาคึกคัก
อีกครั้ง ตลอดจนสามารถเติบโตได้ในทิศทางที่ยั่งยืน 

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ททท. เปิดเผยว่า ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL มหกรรมดนตรีบนชายหาด เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience พร้อมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยว นำส่งความสุขผ่านบทเพลง เพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว โดยเลือกจัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ เพื่อตอกย้ำว่าเมืองท่องเที่ยวของประเทศไทยมีความพร้อมที่จะต้อนรับนักเที่ยวให้กลับมาใช้วันหยุดพักผ่อนอย่างมีคุณภาพ อีกทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ คาดมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมงานวันละประมาณ 2,500 คน รวมไม่น้อยกว่า 15,000 คน ซึ่งสอดรับกับวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ตามแผนวิสาหกิจ ททท. ปี 2566–2570 ที่มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพอย่างยั่งยืน ขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจากในประเทศและต่างประเทศ (Hyper Personalization) ซึ่งมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบที่ตนเองสนใจ มีความรับผิดชอบสูง ยินดีใช้จ่ายให้แก่ประสบการณ์ที่มีคุณค่าเหนือราคา โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิด “The Festival of Ultimate Happiness in the Andaman” เทศกาลส่งคลื่นความสุขต่อเนื่องให้คุณเที่ยวใต้ได้ตลอดปี เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า น่าประทับใจ ผ่านบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง ตลอดจนกิจกรรมและไฮไลท์สุดพิเศษภายในงาน 

งานมหกรรมดนตรีบนชายหาด ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL นี้ จัดขึ้นในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดกระบี่ (24 - 26 มิถุนายน 2565) โดยกิจกรรมของจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 19 มิถุนายน 2565  ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ภายในงานพบกับการแสดงคอนเสิร์ตริมชายหาดจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่  วี วิโอเลต, อิ้งค์ วรันธร และ วง THE PARKINSON และไฮไลท์สุดพิเศษ การแสดงโชว์ว่าวถุงลมแฟนซีหลากหลายสีสัน ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 1 เมตรไปจนถึง 30 เมตร Inflatable Kite Show โดย Thaitan Kite Team Thailand นอกจากนี้ ยังมีการแสดงท้องถิ่น อาทิ  ระบำตารีกีปัส  ระบำบาบ๋า ระบำร่อนแร่ การแสดงรำมโนราห์ร่วมสมัย การแสดงเชิดหุ่นคนร่วมสมัย การแสดงสมุทรนารี เป็นต้น อีกทั้งกิจกรรมสุดพิเศษ การเพ้นท์ว่าว เขียนภาพสีน้ำ การเพ้นท์ผ้าบาติกของที่ระลึกจากชุมชน ก่อนชอปปิงภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนท่องเที่ยว ได้แก่ ผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติจากดินทะเล (วิสาหกิจชุมชนเกษตรท่องเที่ยว) ผ้าปาเต๊ะเพ้นท์ลาย (ชุมชนสตรีภูเก็ต) ผลิตภัณฑ์จากผ้าปาเต๊ะ (Table Cloth products) ผ้าลายสายแร่ซิโนติค (ชุมชนท่องเที่ยวบ้านนาคา) ตระกร้าสาน (ชุมชนเกาะแก้ว) พร้อมลิ้มชิมรสอาหารท้องถิ่นและอาหารชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตที่ยกขบวนความอร่อยมาให้บริการที่โซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ ลูกชิ้นปลาทอดโกจ้าจากชุมชนกู้กู ดงปูไข่จากชุมชนสามกอง  เมี่ยงคำเสียบไม้จากชุมชนท่องเที่ยวกมลาหมู่ 4 อันดาหมึกย่าง แม่แสงซีฟู้ด บุญเรือนซี่โครงหมูอบน้ำผึ้งภูเก็ต เป็นต้น ซึ่งร้านค้าที่มาจำหน่ายภายในงานใช้ภาชนะบรรจุอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ททท. ยังได้ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต อาทิ บริษัทนำเที่ยว โรงแรม/ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ มอบคูปองมูลค่า 200 บาท จำนวน 3,000 คูปอง ให้นักท่องเที่ยวใช้เป็นส่วนลดในการซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นภายในงาน ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง 
 

ทั้งนี้ กิจกรรม ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL จัดขึ้นภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ในรูปแบบ Covid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 3 เข็ม หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปิดหน้ากาก) รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานภูเก็ต โทร. 076 211 036 หรือ โทร. 1672 Travel Buddy 
 

แสดงผล 755 ครั้ง