ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท.สำนักงานภูเก็ต ร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน จัดบรรยายแนวทางการดำเนินงานของ SHA Plus Manager และการใช้งานระบบ SHABA เตรียมความพร้อมรับ Phuket Sandbox 1 กรกฎาคม นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ จัดการบรรยายเรื่อง “แนวทางการดำเนินการ SHA Plus ภายใต้โครงการ Phuket Sandbox” โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 เพื่อเตรียมความพร้อมสถานประกอบการต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าภูเก็ตจากต่างประเทศ เริ่ม 1 กรกฎาคม นี้

 

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การบรรยาย "แนวทางการดำเนินการ SHA Plus ภายใต้โครงการ Phuket Sandbox" โดย ผู้ว่าการ ททท. นี้เป็นการสร้างความเข้าใจในการดำเนินงานตามหน้าที่ของ SHA Plus Manager ในการดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้าพักในสถานบริการของตนตามโครงการ Phuket Sandbox ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ให้ได้รับความสะดวกและเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ตลอดระยะเวลา 14 วัน ก่อนจะสามารถเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่นๆของประเทศไทย หรือตลอดระยะเวลาที่พำนักแต่ไม่เกิน 14 วัน ก่อนจะเดินทางกลับไปยังประเทศต้นทางหรือประเทศต่อไปได้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการบรรยายเรื่องการใช้งานระบบ SHABA (SHA Plus Booking Authenticator) ซึ่งเป็นระบบจัดการและตรวจสอบเพื่อยืนยันการจองที่พักที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus ของผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าจังหวัดภูเก็ตตามโครงการ Phuket Sandbox เพื่อสร้างความเข้าใจในการออกเอกสาร SHABA Certificate ให้แก่ผู้เดินทางสามารถนำไปประกอบการขอ COE เข้าประเทศไทยอีกด้วย

 

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายดังกล่าวกว่า 400 คน ผ่าน 2 ช่องทาง คือ ช่องทางออฟไลน์ ณ โรงแรมรามาด้า พลาซ่า เจ้าฟ้า และช่องทางออนไลน์ Zoom Application โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิการกรมควบคุมโรค ประกอบด้วย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รวมทั้งผู้แทนจากสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ผู้ดูแลระบบ SHABA ร่วมบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้

แสดงผล 1399 ครั้ง