ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. มุ่งดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ จัดกิจกรรม Amazing Thailand Global Wellness Day 2021 Virtual Celebration ย้ำความเป็นเลิศด้านบริการเชิงสุขภาพของไทย

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคยุโรปแอฟริกา ตะวันออกกลางจัดกิจกรรม Amazing Thailand Global Wellness Day 2021 Virtual Celebration ผ่าน Zoom Webinar Application นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวด้านสุขภาพและความงาม (Health and Wellness) จากผู้ประกอบในพื้นที่นำร่องในการเปิดประเทศ ได้แก่ ภูเก็ต เกาะสมุย เชียงใหม่  โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 870 คน และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมถ่ายทอดสด (Live) สูงถึง 331 คนในภาพรวม

 

กิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือจาก สมาพันธ์สมาคมสปาแอนด์เวลเนส และ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมร่วมจัด Live Seminar นำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวด้าน Health and Wellness ในภาคต่างๆ ของประเทศไทย รวมถึงนำเสนอความพร้อมและมาตรการด้านสาธารณสุข (SHA และ SHA Plus) ของผู้ให้บริการธุรกิจด้านสุขภาพและความงามเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวสำหรับการท่องเที่ยวมายังประเทศไทย

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่นำเสนอสินค้าบริการ  Health and Wellness ได้แก่ ค่ายมวยละไม เกาะสมุย และสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ สาธิตกิจกรรมมวยไทย, สมาคมนวดแผนไทย จังหวัดเชียงใหม่ และโรงเรียนไอ ที เอ็ม นวดไทยโบราณ สาธิตการนวดไทย, Flexi Lexi Fitness และ Retreat to Paradise Thailand สาธิตการฝึกโยคะ, Thai Fit Studio สาธิตการออกกำลังกายรำไทยประยุกต์ และ Six Senses Samui สาธิตกิจกรรม Singing Bowl ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถทำตามได้จากที่บ้าน อีกทั้ง ยังร่วมกับทีปภาวันธรรมสถาน เกาะสมุย จัดกิจกรรม Live สนทนาธรรมและฝึกสมาธิ โดยแบ่งห้องจัดกิจกรรมออกเป็น 2 ห้อง นำเสนอกิจกรรมเป็นภาษาอังกฤษและภาษารัสเซีย

 

ระหว่างการจัดงานยังได้รับคำถามจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยเป็นคำถามเกี่ยวกับ Phuket Sandbox และสอบถามข้อมูลการเดินทางมายังประเทศไทยในเดือนกรกฎาคมนี้ แสดงให้เห็นถึงความสนใจในการเดินทางมายังประเทศไทยเมื่อเปิดประเทศ ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับ Link ทางอีเมล เพื่อรับชมกิจกรรมย้อนหลังได้อีกด้วย

 

กิจกรรม Global Wellness Day มุ่งรณรงค์และส่งเสริมให้คนมีสุขภาพแข็งแรง และดูดีทั้งจากภายในและภายนอก ภายใต้คำขวัญ “One day can change your whole life.” โดยเลือกวันเสาร์ที่สองของเดือนมิถุนายนของทุกปีเป็นวันจัดกิจกรรม ทั้งนี้ กลุ่ม Global Wellness Day เป็นองค์กรอิสระ ที่มิได้หวังผลกำไร ได้ริเริ่มจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นครั้งแรกในปี 2555 ณ ประเทศตุรกี และได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายมากขึ้นในหลายประเทศ

แสดงผล 1303 ครั้ง