ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

โค้งสุดท้าย! TAT Travel Tech Startup Season 2 รอบชิงชนะเลิศ 10 Startup ไฟแรงพร้อมโชว์ศักยภาพ ชิงรางวัลสุดยอดนวัตกรรมด้านการท่องเที่ยวจาก ททท.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ธนาคารออมสิน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย คิง เพาเวอร์ คลิก Techsauce Q-Ads และแบไต๋ไฮเทค จัดโครงการประกวด TAT Travel Tech Startup Season 2 เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อช่วยพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายหลังวิกฤตการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยเปิดโอกาสให้เยาวชน ประชาชนและผู้ประกอบการเข้าร่วมประกวดชิงรางวัลมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

 

การประกวดในครั้งนี้ อยู่ภายใต้แนวความคิด A Warp to the Future หมายถึง การเดินทางสู่อนาคตของการท่องเที่ยว โดยอาศัยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่สดใหม่ สร้างนวัตกรรมที่ทำได้จริง ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยผู้เข้าร่วมประกวดจะมีโอกาสในการร่วมงานกับ ททท. และพันธมิตรที่ร่วมดำเนินโครงการฯ ในการนำเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยว มาใช้รองรับเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในตลาดท่องเที่ยวที่เหมาะสม ถือเป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจของ Startup อีกทางหนึ่ง โดยจัดแข่งขันในรอบสุดท้ายและมอบรางวัล ในวันที่ 18 กันยายน 2563 ณ ห้อง Auditorium ชั้น 6 อาคาร True Digital Park ตั้งแต่เวลา 09.00 - 14.30 น.

 

โดยการประกวด TAT Travel Tech Startup Season 2 ได้เปิดรับสมัครตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมประกวดกว่า 200 ทีม และมีการคัดเลือกจากเกณฑ์การพิจารณาต่าง ๆ หลายรอบ ทั้งการนำเสนอ Pitch Desk ผ่าน Video Presentation  การ Online Pitching ผ่านระบบ Zoom จนได้ 10 ทีมสุดท้ายร่วมกิจกรรม Boot Camp รับฟังความเห็นจากกูรูด้านต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนของแต่ละทีม และได้นำเสนอผลงานให้คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ ททท. ที่เกี่ยวข้อง รับฟังในกิจกรรม Demo Day เก็บเป็นคะแนนหลัก จนประกาศผลผู้ชนะในรอบ Final Pitch โดยผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 10 ทีมจะต้องนำเสนอผลงานของตนเองเพื่อพิชิตใจกรรมการ เพื่อเก็บคะแนนในโค้งสุดท้าย แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนานวัตกรรม นำไปใช้ได้จริง รวมถึงมีส่วนช่วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากวิกฤตในปัจจุบัน เพื่อคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมทางการท่องเที่ยวไปครอง โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะ ดังนี้

 

      -  รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 500,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตรและของที่ระลึก

      -  รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล 250,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตรและของที่ระลึก

      - รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล 125,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตรและของที่ระลึก

      - รางวัลชมเชย รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตรและของที่ระลึก

      - รางวัล Popular vote รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตรและของที่ระลึก

 

 

แสดงผล 1327 ครั้ง