ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จับมือ อาลีเพย์และฟลิกกี้ ชวน Expats ชาวจีนท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านแคมเปญ Amazing Thailand ร่วมกันในประเทศครั้งแรก

เช้าวันนี้ (3 กันยายน 2563) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชอรี่หวงหัวหน้าฝ่ายการท่องเที่ยวทั่วโลกของอาลีบาบากรุ๊ปร่วมกันแถลงข่าวการจัดแคมเปญพิเศษร่วมกับอาลีเพย์ (Alipay) แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลชั้นนำในประเทศจีนซึ่งดำเนินงานโดยแอนท์ กรุ๊ป (Ant Group) พร้อมด้วยฟลิกกี้ (Fliggy)แพลตฟอร์มการให้บริการท่องเที่ยวออนไลน์ในเครืออาลีบาบา กรุ๊ป (Alibaba Group) โดยแคมเปญร่วมกันครั้งนี้มีชื่อว่า Local Chinese Expats Domestic Travel (泰国游游)เป็นแคมเปญในประเทศไทยครั้งแรกที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้ชาวจีนในไทย หรือ กลุ่ม Expatsเดินทางท่องเที่ยวในประเทศภายใต้ Amazing Thailand เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และเร่งการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามวัตถุประสงค์ของ ททท. รวมทั้ง สร้างโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจค้าปลีกการบริการอาหารและเครื่องดื่มและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวอื่นๆ ซึ่งการทำแคมเปญร่วมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างรัฐบาลไทยและอาลีบาบาอย่างที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศในด้านต่างๆ รวมถึงการท่องเที่ยวอี-คอมเมิร์ซการฝึกอบรม และดิจิทัลโลจิสติกส์

นายยุทธศักดิ์ สุภสรผู้ว่าการททท. กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างมากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้มีมาตรการล็อคดาวน์ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศยังคงหยุดชะงักจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกระตุ้นการเดินทางในประเทศเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรวมถึงธุรกิจที่ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยว แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการที่ททท.จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้งซึ่งชาวจีนที่พำนักในประเทศไทยทั้งเข้ามาทำงาน ผู้ติดตาม หรือเป็นนักศึกษานับเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญที่ ททท. ส่งเสริมให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศอีกทั้งอาลีเพย์และฟลิกกี้เป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์และท่องเที่ยวที่ได้ความนิยมในชาวจีนซึ่งนับเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งสำหรับททท.มั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ธุรกิจการท่องเที่ยวเชื่อมกับชาวจีนที่อาศัยอยู่ในไทย และช่วยสร้างประสบการณ์ที่สนุกและแปลกใหม่สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ

ภายใต้แคมเปญดังกล่าว ชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและมีบัญชีอาลีเพย์จะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษจากโรงแรมที่เข้าร่วมแคมเปญ เมื่อจองที่พักในประเทศไทยผ่านฟลิกกี้ สำหรับการจองในแต่ละครั้งนักท่องเที่ยวจะได้รับคูปองดิจิทัลอาลีเพย์มูลค่า 368 หยวน (ประมาณ 1,661.8 บาท) สำหรับใช้กับโรงแรมและซื้อสินค้าและบริการจากห้างร้านต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ

เชอรี่ หวง หัวหน้าฝ่ายการท่องเที่ยวทั่วโลกของอาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน รวมไปถึงชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลเพย์เมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน อาลีเพย์มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของชาวจีนที่อาศัยในต่างประเทศผ่าน Alipay local life platform (本地生活平台) เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดประทับใจภายใต้แคมเปญนี้   ซึ่งความร่วมมือกับททท.ในครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อการฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวของไทยและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ รวมถึงได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจากพันธมิตรภาคธุรกิจต่างๆที่มีความสนใจในการเข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก โดยพร้อมจะนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษและประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยว  โดยมีโรงแรมและธุรกิจต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ เดอะ เพนนินซูล่า กรุงเทพ, บันยันทรี ภูเก็ต, คอนราด กรุงเทพ, Klook, เซ็นทรัลช้อปปิ้งมอลล์, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Fly-Food และอื่นๆอีกมากมาย

แคมเปญร่วมนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างรัฐบาลไทยและอาลีบาบาซึ่งมีการลงนามข้อตกลงร่วมกันเมื่อปี 2661 โดยหน่วยงานภาครัฐของไทยและหน่วยงานธุรกิจส่วนต่างๆ ของอาลีบาบาทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในหลายๆ ด้าน เช่น อี-คอมเมิร์ซดิจิทัลโลจิสติกส์การท่องเที่ยว และการฝึกอบรม

w88

แสดงผล 1639 ครั้ง