ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ยกทัพบล็อกเกอร์ทั่วไทยกระตุ้นการเดินทางในประเทศ พร้อมปลูกจิตสำนึกท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในกิจกรรม “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I miss you”

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I miss you” ร่วมกับบล็อกเกอร์กว่า 300 ราย จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ ฟื้นฟูบรรยากาศทางการท่องเที่ยวผ่านการนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของไทย พร้อมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และนำเสนอการเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ โดยมี นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. นายศุภรุจ เตชะตานนท์ (รุจ The Star) นายปราชญ์ พงษ์ไชย (เป๊ก วง Zeal) และนายสมโภชน์ ตั้งนิรันดร เจ้าของแฟนเพจ เที่ยววัวตายความล้ม ร่วมพูดคุยถึงกิจกรรมฯ ณ ร้านเมลโล่การ์เด้น เกษตร-นวมินทร์ กรุงเทพฯ

 

กิจกรรม “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I miss you” จัดขึ้นภายใต้ โครงการ “คิดถึง...อ้อมกอดธรรมชาติ” เพื่อฟื้นฟูบรรยากาศทางการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเน้นนำเสนอภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบเพื่อรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติของไทยให้สวยงามและสมดุลต่อไป รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) อย่างใส่ใจตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม

 

โดยการจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับ Online Influencer จากหลากหลายสาขา และบุคลากรทางการท่องเที่ยว จากทั้ง 77 จังหวัด รวมกว่า 300 ราย ระดมความคิดสร้างสรรค์เนื้อหาเกี่ยวกับความคิดถึงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ 5 ภูมิภาคของไทย ออกมาเป็น 5 โทน ได้แก่ โทนเขียว คิดถึงป่า ภูเขา โทนฟ้า คิดถึงท้องฟ้า ทะเล โทนส้มแดง คิดถึงพระอาทิตย์ขึ้นและตก โทนเอิร์ธ คิดถึงทุ่งดอกไม้ สวนผัก ผลไม้ และโทนชมพู คิดถึงเพื่อนร่วมทาง จากนั้นจะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทองทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ในช่วงเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2563 นี้

 

ทั้งนี้ เมื่อสิ้นสุดกิจกรรมฯ จะมีเนื้อหาที่สร้างสรรค์จากเหล่า Online Influencer เผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 450 ชิ้นงาน เพื่อช่วยส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละจังหวัดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดเตรียมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายมากมายภายใต้โครงการ “คิดถึง...อ้อมกอดธรรมชาติ” โดยร่วมกับ Traveloka มอบส่วนลดโรงแรม ที่พัก ทั่วประเทศ ให้แก่ผู้ใช้แอปพลิเคชันฯ และร่วมกับธนาคารกรุงเทพ มอบส่วนลดห้องพักโรงแรม รีสอร์ต ระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต เกาะสมุย และเกาะพะงัน ให้แก่สมาชิกบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพฯ เพื่อต่อยอดกิจกรรมฯ ให้นำไปสู่การเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย พร้อมคาดการณ์ว่าการดำเนินโครงการฯ ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน-ครั้ง หรือกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

สล็อตออนไลน์ฟรีเครด

แสดงผล 1648 ครั้ง