ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. สร้าง Market Place ช่วยผู้ประกอบการรายย่อยและชุมชนสู้โควิด-19

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่งต่อความห่วงใยสังคมไทย เปิด Market Place ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ร้านค้า อาหาร และชุมชน ลงประกาศเสนอขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ทาง    แฟนเพจเฟสบุ๊ก “amazingไทยเท่” เน้นกระจายรายได้และสร้างกำลังใจต่อสู้โควิด-19


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศและทั่วโลก ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชะลอตัวอย่างหนัก ส่งผลให้ผู้ประกอบการและชุมชนขาดรายได้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะชุมชนในท้องถิ่นต่าง ๆ ททท. จึงเปิดพื้นที่การขาย (Market Place) ทางแพลตฟอร์มออนไลน์แฟนเพจเฟสบุ๊ก “amazingไทยเท่” หรือ www.facebook.com/amazingthaitay เพื่อช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า ชุมชน เป็นช่องทางในการนำสเนอขายสินค้า เพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนแก่ชุมชน โดยแบ่งเป็นสินค้าประเภทใหญ่ ๆ เพื่อให้สะดวกในการค้นหา  3 กลุ่ม สินค้า โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องไม่เป็นสินค้าที่ผิดกฎหมาย ได้แก่ อาหารและผลไม้ หน้ากากผ้า และเสื้อผ้าและเครื่องประดับ  Market Place ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 เป็นต้นมา มีผู้สนใจนำเสนอขายสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะมีชุมชนต่างๆ นำเสนอสินค้าเองแล้ว ยังมีประชาชนทั่วไปนำเสนอสินค้าเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ Market Place ที่เปิดขึ้นทำให้ตลาดคึกคักอย่างมาก

                  
นอกจากนีเฟสบุ๊ค Amazingไทยเท่ และสื่อโซเชียลมีเดียของ ททท. ยังได้เผยแพร่ข้อมูลจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา 2019 และการข้อปฎิบัติต่าง ๆ อาทิ ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนได้ผ่านช่วงเวลาวิกฤตนี้ ไปด้วยกัน

แสดงผล 1480 ครั้ง