ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

รมว.กก. ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน พร้อมชวนชาวไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อสร้างความประทับใจให้เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยอีก

เช้าวันนี้ (27 ธันวาคม 2562) นายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา​  นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. นางมนัสนันท์ สิทธิจิรสิน กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายกฤติยา ก้อนทอง รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 2 พลตำรวจโท เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  พันตำรวจเอกประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ร่วมให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้านของปี 2562 ภายใต้แคมเปญThailand’s Luckiest Visitor, The Amazing Smashing Success” ณ  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

นายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ในกิจกรรม“Thailand’s Luckiest Visitor, the Amazing Smashing Success” ซึ่ง ททท. ได้จัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ภาพลักษณ์ประเทศไทย ในฐานะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน  อีกทั้งได้เชิญชวนชาวไทยร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการบอกต่อและเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

 

สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน คือ Mrs. Anna Pavlovskaya (นางอันนา ปาฟโลฟสกายา) ชาวรัสเซีย อายุ 45 ปี เดินทางจากกรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย และเคยเดินทางมาประเทศไทยแล้ว 2 ครั้ง ส่วนในครั้งนี้เดินทางมาประเทศไทยด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 975 มาพักผ่อนในช่วงปีใหม่ที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมกับครอบครัว ทั้งนี้ Mrs. Anna Pavlovskaya จะได้รับเสื้อ Luckiest Visitor ประกาศนียบัตร แพ็คเกจที่พักโรงแรม 4-5 ดาวในประเทศไทย จำนวน 5 คืน จาก ททท. รางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัด จำนวน 2 ที่นั่ง เส้นทางระหว่างประเทศที่ผู้ได้รับรางวัลมีถิ่นพำนักถาวรกลับมายังประเทศไทย จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริการรถ AOT Limousine ส่งนักท่องเที่ยว เข้าที่พักในกรุงเทพฯ จากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) 

 

รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา กล่าวในตอนท้ายว่า จำนวนนักท่องเที่ยวตลอดปี 2562 นี้ มั่นใจว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยตลาดต่างประเทศ จะมีนักท่องเที่ยว 39.77ล้านคน (+4%) สร้างรายได้ 1.96 ล้านล้านบาท (+4%) ตลาดในประเทศมีผู้เยี่ยมเยือน 167 ล้าน-ครั้ง (+1%) สร้างรายได้ 1.10 ล้านล้านบาท (+3%) รวมรายได้ตลอดปี 3.06 ล้านล้านบาท  (+4%)

แสดงผล 1519 ครั้ง