ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

กิจกรรม “Angel Challenge Cycling Festival 2019” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกลุ่มสตรีให้ใส่ใจต่อสุขภาพ ผ่านการออกกำลังกายด้วยจักรยาน

บ่ายวันที่ 11 กันยายน 2562 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมด้วย นายชาติชาย ไชยพิมล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดราชบุรี ดร.ปิรันธ์ ชิณโชติ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี นายกสมาคมธุรกิจ ท่องเที่ยวสวนผึ้ง นางสาวพรรณษร ปฐมาภินันท์ (AehGlory) (นางฟ้านักปั่น Team Angel) นางสาวอัญชลี  หัสดีวิจิตร (นักไตรกีฬา นักปั่นจักรยาน ดารา นางแบบ) และ นางสาววรรษพร  วัฒนากุล (ดารานักแสดงช่อง7) พร้อมด้วยเซเลปสาวนักปั่นหลากหลายทีม อาทิเช่น ทีม Long Leg ทีม Hug Me ทีม C-Girl ทีม G-Strong ทีม Kom Kom เป็นต้น ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Angel Challenge Cycling Festival 2019” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกลุ่มสตรีให้ใส่ใจต่อสุขภาพ ผ่านการออกกำลังกายด้วยจักรยาน กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และสร้างปริมาณนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าสู่จังหวัดราชบุรี รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานราชการและผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในภายในพื้นที่

 

รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย นับเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติ ซึ่งส่งผลให้ภาคส่วนต่างๆ ร่วมกันสร้างพัฒนา และส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นส่วนที่ดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสามารถสร้างชื่อเสียงให้แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่แห่งนั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา” (Sport Tourism) นั้นจัดเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวที่สามารถดำเนินการจัดการ จากทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่มีอยู่เดิมได้ ซึ่งเป็นผลในการเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการท่องเที่ยวของพื้นที่ต่างๆในประเทศ ให้สอดรับกับการมีแนวโน้มความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจท่องเที่ยวเฉพาะทางด้านสุขภาพ และการออกกำลังกายที่มีมากขึ้นได้เป็นอย่างดี กอปรกับจังหวัดราชบุรี อุดมไปด้วยทรัพยากรทางการท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทรัพยากรทางการท่องเที่ยวด้านศิลปะ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ นิเวศวิทยา หรือชนชาติที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อำเภอสวนผึ้ง ซึ่งเป็นอำเภอหนึ่งในจำนวนสิบอำเภอของราชบุรีที่มีชื่อเสียงในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะอำเภอสวนผึ้ง  ด้วยเหตุนี้ ททท. และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง ในนาม I Love สวนผึ้ง เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ จึงได้ร่วมจัดการแข่งขันจักรยาน “Angel Challenge Cycling Festival 2019” Be Angel Be Gorgeous เปลี่ยนตัวเองเป็นนางฟ้า ที่สวยและแกร่ง ณ เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ในวันเสาร์ที่ 28 – อาทิตย์ที่ 29 ก.ย. 2562 นี้
          
ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี นายกสมาคมธุรกิจ ท่องเที่ยวสวนผึ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมต่างๆ ภายในงานประกอบด้วย การแข่งขันปั่นจักรยานสำหรับผู้หญิงในงาน Angel Challenge Cycling Festival 2019 ปีที่ 4 ในครั้งนี้ มีแนวคิดในการนำเสนอเทศกาลจักรยานที่จะรวมเหล่าสาวที่ “สวย และแกร่ง” ไว้มากที่สุด ซึ่งในวันเสาร์จะนำเสนอกิจกรรม Festival Ride ที่เปิดโอกาสให้นักปั่นทั้งชายหญิงทดลองเส้นทางการแข่งขันในวันเสาร์ และในวันอาทิตย์จะเป็นการแข่งขันจักรยานหญิงล้วนจำนวน 500 คัน โดยมีการแข่งขันจักรยานทางเรียบทั้งหมด 2 ประเภท ใช้ระบบชิพในการจับเวลาที่มีมาตรฐานในการแข่งขัน เพื่อให้    ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านได้ตรวจสอบเวลาของตนได้ รวมถึงกรรมการที่รับรองโดยสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย และรุ่นไม่เน้นการแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่ รุ่นแข่งขัน 1. การแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภทหญิง Lady Open ค่าสมัคร 1,000 บาท 2. การแข่งขันจักรยานทางเรียบประเภทรุ่นอายุหญิง Lady Elite 35 ปีขึ้นไป ค่าสมัคร 1,000 บาท และรุ่นท่องเที่ยวไม่เน้นแข่งขัน 3. ประเภท Lady Fun Ride จักรยานทางเรียบ ระยะทาง 30 กม. (สามารถใช้จักรยานได้ทุกประเภท)  ค่าสมัคร 800 บาท และรุ่น VIP จักรยานทางเรียบ ระยะทาง 30 กม. (สามารถใช้จักรยานได้ทุกประเภท และไม่จำกัดชายหญิง) ค่าสมัคร 2,000 บาท รวม 500 ท่าน
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ กิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์บรรยากาศฟาร์มและดนตรีสดในสไตล์ของสวนผึ้ง กิจกรรมกีฬา การออกร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ฯลฯ 
*ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง 092-371-7799 และ 032-395-248 Facebook: Angel Challenge Cycling Festival

แสดงผล 1337 ครั้ง