ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

Talk and Taste กับร้านครัวน้อง จ.พังงา ที่มิชลินแนะนำ และร่วมชิม “กุ้งผัดเผ็ดสะตอ” อาหารขึ้นชื่อของร้าน

เย็นวันนี้ (24 มกราคม 2562) ณ โซน 6 TAT Studio & Startup การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมสนทนาภาษาอาหารและสาธิตปรุงอาหารจานเด็ดจากภาคใต้ ในบรรยากาศสบายๆ กับ “Talk and Taste” กับร้านครัวน้อง จังหวัดพังงา  ซึ่งร้านครัวน้อง ที่ได้รับรางวัล Bib Gourmand ในคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พัก ฉบับปี 2562 ชื่อ "มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ตและพังงา หรือ The Michelin Guide Book 2019: Bangkok Phuket and Phang-nga และในปีนี้ได้มาออกบูธขายอาหารในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2562 ณ สวนลุมพินี ด้วย

           นายกฤษณะ แก้วธำรงค์  ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. กล่าวว่า โครงการมิชลิน หรือ The Michelin Guide Thailand เป็นโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านอาหาร (Gastronomy Tourism) ที่ ททท. สนับสนุนต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปี (พ.ศ. 2560-2564)  โดยคู่มือฉบับแรกชื่อ “The Michelin Guide Bangkok 2018” ดำเนินการโครงการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่วนคู่มือฉบับที่สองชื่อ “The Michelin Guide Bangkok, Phuket and Phang-nga” นอกจากจะดำเนินงานในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบ และสอบทานมาตรฐานของร้านอาหารที่ได้รับคัดเลือกจากมิชลินในปีแรกแล้ว ยังขยายพื้นที่การดำเนินงานไปยังพื้นที่จังหวัดปริมณฑล จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา ทั้งนี้ คู่มือฉบับแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีการประชาสัมพันธ์ทั้งในและต่างประเทศ สร้างการรับรู้ไปทั่วโลกกว่า 160 ล้านคน สามารถวัดมูลค่าสื่อได้สูงกว่า 300 ล้านบาท และจากการสอบถามร้านต่าง ๆ ที่มีรายชื่ออยู่ในหนังสือคู่มือมิชลินไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือร้านแบบ Street Food ทราบว่ามีลูกค้าตามรอยหนังสือมิชลินทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาที่ร้านเพิ่มขึ้น

             นายคมสัน จิ๋วสกุล หรือพี่เอ๋ เจ้าของและเซฟจากร้านครัวน้อง จังหวัดพังงา กล่าวว่า ไม่เคยคิดว่าร้านของตนจะเป็นที่รู้จักจนผู้สำรวจจากมิชลินจะเดินทางเข้ามาสำรวจ ทั้งแปลกใจและดีใจที่ได้รับเลือกเป็นส่วนหนึ่งในคู่มือ The Michelin Guide หลังจากที่ร้านได้รับคัดเลือกแล้ว บรรดาลูกค้าเก่าก็แวะเวียนกันมาแสดงความยินดี รวมทั้งมีลูกค้าใหม่ที่ตามรอยมิชลินมาชิมอาหารที่ร้านมากพอสมควร ซึ่งความนิยมของร้านมาจากการที่ได้ตั้งใจดูแลร้านด้วยตัวเอง ตั้งแต่เลือกซื้อส่วนผสม วัตถุดิบสำหรับทำอาหารในแต่ละวัน ลงมือทำอาหารและเสิร์ฟเองอย่างตั้งใจ โดยเน้นที่คุณภาพอาหาร และความใส่ใจบริการลูกค้า และในวันนี้จะสาธิตปรุงอาหารเมนูเด็ดของร้าน คือ “กุ้งผัดเผ็ดสะตอ” ซึ่งความพิเศษอยู่ที่ความเผ็ดสามระดับที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง และจะให้ได้ทดลองชิมกันด้วย

          ทั้งนี้ งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23–27 มกราคม 2562 ณ สวนลุมพินี ภายในงานมีกิจกรรม และอาหารถิ่นจากทั่วภูมิภาคทั่วไทย และที่สำคัญภายในงานฯ ได้มีร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำในคู่มือมิชลิน The Michelin Guide Book 2019: Bangkok Phuket and Phang-nga ถึง 2 ร้าน คือ ร้านครัวน้อง  จังหวัดพังงา ในโซนที่ 3 ไทยเท่ 5 ภูมิภาค (ภาคใต้) และร้านปาท่องโก๋เสวย (สาขาเยาวราช) ในโซนที่ 3 ไทยเท่ 5 ภูมิภาค (ภาคกลาง)   

แสดงผล 1397 ครั้ง